Giá kim loại ngày 24/3: Giá bạc tiếp tục tăng cùng với giá bạch kim?

13:34 | 25/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong một diễn biến trái chiều của nhóm kim loại, giá vàng và giá bạc tiếp tục nối dài đà tăng lên lần lượt là 1.958,5 USD và 25,9 USD/ounce.
Giá kim loại ngày 23/3: Giá niken tăng kịch trần?Giá kim loại ngày 23/3: Giá niken tăng kịch trần?
Giá kim loại ngày 17/3: Giá bạc duy trì tăng mạnhGiá kim loại ngày 17/3: Giá bạc duy trì tăng mạnh
Giá kim loại ngày 15/3: Giá bạch kim lao dốc mạnh nhất?Giá kim loại ngày 15/3: Giá bạch kim lao dốc mạnh nhất?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạch kim cũng lấy lại sắc xanh với mức tăng 1% lên 1.031 USD/ounce. Trong một ngày mà các thị trường đầu tư rủi ro và cả giá trị của đồng USD đều tăng, dòng vốn vẫn đổ về thị trường kim loại quý. Có thể thấy, tâm lý thị trường đã được cải thiện khá nhiều, tuy nhiên, các nhà đầu tư đang có xu hướng đa dạng hoá danh mục đầu tư của mình.

Việc số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu được công bố trong hôm qua giảm về 187.000 người, thấp hơn 14% so với con số 215.000 đơn của tuần trước. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ đầu tháng 9/1969.

Trên nhóm kim loại cơ bản, niken vẫn là tâm điểm với phiên tăng trần 15% thứ hai liên tiếp. Thị trường niken đang cho thấy nhiều sự bất ổn, và công ty gián tiếp gây ra những biến động mạnh trên thị trường là Tsingshan, đã ký thoả thuận với các ngân hàng để tránh các cuộc gọi ký quỹ và cam kết cắt giảm vị thế bán khống bằng cách mua lại các hợp đồng với quy mô lớn trên Sở LME.

Động thái tất toán các vị thế bán để giảm thiểu rủi ro khiến cho sức mua tăng mạnh trong các phiên gần đây. Sở LME đã có nỗ lực điều tiết giá bằng việc đặt ra mức giới hạn 15% cho mỗi phiên để ngăn chặn sự lặp lại của những biến động cực đoan như đầu tháng 3. Tuy nhiên, chênh lệch giá mua bán lớn cùng với tính thanh khoản giảm bớt trong thời gian gần đây cũng là một bài toán rất khó khăn với các nhà đầu tư đang muốn tham gia thị trường niken vào lúc này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)