Giá kim loại ngày 15/3: Giá bạch kim lao dốc mạnh nhất?

11:37 | 16/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các mặt hàng kim loại quý tiếp tục lao dốc với giá bạch kim giảm mạnh nhất với mức đóng cửa thấp hơn gần 5% vền 1002.5 USD/ounce.
Giá kim loại ngày 14/3: Giá quặng sắt giảm sốcGiá kim loại ngày 14/3: Giá quặng sắt giảm sốc
Giá kim loại ngày 10/3: Giá hai kim loại quý tăng giảm trái chiều?Giá kim loại ngày 10/3: Giá hai kim loại quý tăng giảm trái chiều?
Giá kim loại ngày 9/3: Giá kim loại quý giảm mạnh nhất?Giá kim loại ngày 9/3: Giá kim loại quý giảm mạnh nhất?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đây là tín hiệu cho thấy giá bạch kim rất có thể sẽ rớt khỏi mức 1000 USD/ounce trong thời gian tới. Giá bạc cũng giảm 0.6% về 25.2 USD/ounce, đồng thời giá vàng cũng kết thúc phiên giảm gần 2% về 1917.9 USD/ounce. Không chỉ có các mặt hàng kim loại, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng nhẹ 1 điểm cơ bản lên 2.15%, cao nhất kể từ tháng 6/2019. Diễn biến giá đang chỉ ra rằng dòng tiền đang rời khỏi các kênh trú ẩn an toàn, để quay lại. với các thị trường rủi ro cao hơn.

Hiện cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang diễn ra, và rất có thể sẽ có thông báo tăng lãi suất ít nhất 0.25% khi phiên họp này kết thúc. Động thái này đang góp phần củng cố vị thế cho đồng USD, nhưng lại làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản như kim loại quý hay trái phiếu. Vì thế giá của cả vàng, bạc và bạch kim đều sẽ tiếp tục chịu áp lực lớn nếu FED đưa ra các biện pháp thắt chặt tiền tệ mạnh tay trong thời gian tới.

Đối với nhóm kim loai cơ bản, giá đồng giảm nhẹ 0.2% về mức 4.51 USD/pound, trong khi giá sắt dẫn đầu đà giảm của nhóm kim loại với mức đóng cửa thấp hơn 6.5% về 137.7 USD/tấn. Đây là hai kim loại được tiêu thụ nhiều nhất ở Trung Quốc, nên việc nước này đang tiến hành các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, và đóng cửa nhiều tỉnh khiến cho các hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng nặng nề. Nhu cầu tiêu thụ đồng và quặng sắt vì thế cũng yếu đi khiến cho giá chịu lực bán lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)