Giá kim loại ngày 14/3: Giá quặng sắt giảm sốc

11:26 | 15/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai mặt hàng kim loại quý là bạc và bạch kim đồng loạt giảm 3.3% về lần lượt là 25.3 USD và 1052.3 USD/ounce.
Giá kim loại ngày 10/3: Giá hai kim loại quý tăng giảm trái chiều?Giá kim loại ngày 10/3: Giá hai kim loại quý tăng giảm trái chiều?
Giá kim loại ngày 9/3: Giá kim loại quý giảm mạnh nhất?Giá kim loại ngày 9/3: Giá kim loại quý giảm mạnh nhất?
Giá kim loại ngày 8/3: Giá bạc và bạch kim tăng cao nhất trong 8 tháng gần đây?Giá kim loại ngày 8/3: Giá bạc và bạch kim tăng cao nhất trong 8 tháng gần đây?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bên cạnh đó, giá vàng cũng giảm gần 2% về 1951 USD/ounce. Những căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine không còn hỗ trợ nhiều cho giá các mặt hàng kim loại quý, bởi những lo ngại về nội dung cuộc họp vào hai ngày 15, 16 của Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang lại gây sức ép lên giá của các mặt hàng. Áp lực lạm phát cao càng củng cố cho khả năng FED sẽ tăng lãi suất, và rất có thể sẽ nhiều hơn mức 0.25% sẽ làm cho đồng USD mạnh lên và gây sức ép lên các mặt hàng kim loại quý.

Nhóm kim loại cơ bản cũng không tránh khỏi sức ép bán mạnh. Giá đồng giảm hơn 2% về 4.52 USD/pound, còn giá quặng sắt cũng giảm gần 6.6% về 147.3 USD/tấn. Cuộc khủng hoảng thanh khoản của các công ty bất động sản Trung Quốc vốn đã là một yếu tố kìm hãm sức mua đối với cả hai mặt hàng kim loại trên, thì nay thị trường đồng và quặng sắt lại tiếp tục đón nhận những tin tức tiêu cực xoay quanh tình hình dịch bệnh ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)