Giá kim loại ngày 8/3: Giá bạc và bạch kim tăng cao nhất trong 8 tháng gần đây?

12:13 | 09/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc và bạch kim đã tăng vọt lên mức cao nhất trong vòng 8 tháng trở lại đây.
Giá kim loại ngày 7/3: Giá nike tăng phí mãGiá kim loại ngày 7/3: Giá nike tăng phí mã
Khủng hoảng Nga-Ukraine ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường kim loại châu ÁKhủng hoảng Nga-Ukraine ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường kim loại châu Á
Giá kim loại ngày 3/3: Giá quặng sắt tăng mạnh?Giá kim loại ngày 3/3: Giá quặng sắt tăng mạnh?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên, giá cả hai kim loại này đã giảm xuống từ các mức cao khi Ukraine cho biết họ không còn tìm cách trở thành thành viên của NATO. Thị trường kỳ vọng đây sẽ là bước khởi đầu trong việc Nga và Ukraine sẽ tìm được tiếng nói chung trong cuộc gặp gỡ giữa quan chức cấp cao của 2 bên diễn ra vào thứ Năm tới tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá đồng giao tháng 05 trên Sở Comex đóng cửa giảm 0.44% về mức 4.71 USD/pounds, nối tiếp đà giảm mạnh của phiên đầu tuần. Mặc dù lực mua chiếm ưu thế trong đầu phiên đã đẩy giá tăng vọt lên gần mức 5 USD, nhờ ảnh hưởng tích cực từ diễn biến của các kim loại khác trên Sở LME. Tuy nhiên khi giá Niken tăng mạnh lên mức kỷ lục hơn 100,000 USD/tấn đã buộc Sở LME phải tạm dừng giao dịch, đã khiến giá quay đầu giảm mạnh.

Nga cung cấp cho thế giới khoảng 10% nhu cầu Niken và cũng sản xuất khoảng 6% nhôm thế giới. Tập đoàn Tsingshan Holding của Trung Quốc đã buộc phải tất toán các vị thế bán khống khi giá tăng do lo ngại về sự chậm trễ của nguồn cung, là lý do chính khiến giá Niken tăng vọt trong vài ngày gần đây.

Tồn kho Niken trong các kho ở LME đạt mức 75,012 tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2019. Dự trữ nhôm ở mức thấp nhất kể từ năm 2007 là 779,350 tấn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto