Giá kim loại ngày 17/3: Giá bạc duy trì tăng mạnh

14:01 | 18/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cả hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt tăng trở lại, cụ thể, giá bạc dẫn đầu với mức tăng gần 4% lên 25.6 USD/ounce và giá bạch kim tăng 2.3% lên 1031 USD/ounce
Giá kim loại ngày 15/3: Giá bạch kim lao dốc mạnh nhất?Giá kim loại ngày 15/3: Giá bạch kim lao dốc mạnh nhất?
Giá kim loại ngày 14/3: Giá quặng sắt giảm sốcGiá kim loại ngày 14/3: Giá quặng sắt giảm sốc
Giá kim loại ngày 10/3: Giá hai kim loại quý tăng giảm trái chiều?Giá kim loại ngày 10/3: Giá hai kim loại quý tăng giảm trái chiều?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng USD suy yếu đang là yếu tố hỗ trợ rất tốt đối với nhóm kim loại quý, chỉ số Dollar Index hiện giảm về dưới mức 98 điểm, thấp nhất trong vòng một tuần. Dòng tiền đang có xu hướng phân bổ trở lại vào các thị trường trú ẩn an toàn bởi các nhà đầu tư lại lo lắng về tình hình lạm phát, khi giá dầu thô quay trở lại mức 100 USD. Mức tăng lãi suất chỉ 0.25% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có phần “nhẹ tay” và chưa đủ để kìm hãm sự gia tăng của giá hàng hoá.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng nối dài đà tăng với mức đóng cửa cao hơn 2.2% lên 4.7 USD/pound. Bên cạnh nỗi lo về nguồn cung bị thắt chặt ở nước xuất khẩu đồng lớn thứ hai thế giới, Peru, sức mua cũng được cải thiện khi mà nhà tiêu thụ số một thế giới, Trung Quốc cam kết các chính sách thúc đẩy thị trường tài chính và tăng trưởng kinh tế, và nới lỏng một số hạn chế phòng chống dịch Covid-19. Trái lại, giá quặng sắt không giữ được đà tăng và giảm nhẹ 0.4% về 148.7 USD/tấn.

Thị trường nhôm cũng lấy lại sắc xanh, với mức tăng gần 4% trong bối cảnh những bế tắc trong hoạt động ngoại giao ở Biển Đen lại làm dấy lên nỗi lo về sự sụt giảm nguồn cung đến từ phía Nga và cả việc các nhà máy luyện nhôm ở Châu Âu phải ngừng hoạt động vì giá năng lượng tăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)