Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tụt giảm nhờ thời tiết ôn hòa và nguồn cung dồi dào

16:33 | 03/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm xuống trong bối cảnh thời tiết ôn hòa và nguồn cung dồi dào từ các nhà cung cấp toàn cầu.
Dòng chảy khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu ngừng hoạt độngDòng chảy khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu ngừng hoạt động
Đức sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euroĐức sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro
Đông Âu hợp tác nhằm chống lại sự độc quyền của Nga trên thị trường khí đốtĐông Âu hợp tác nhằm chống lại sự độc quyền của Nga trên thị trường khí đốt
Đức đặt mục tiêu FSRU thứ tư trong cuộc chạy đua cắt giảm khí đốt của NgaĐức đặt mục tiêu FSRU thứ tư trong cuộc chạy đua cắt giảm khí đốt của Nga
Slovakia đang tăng mạnh lượng khí đốt nhập khẩu từ NgaSlovakia đang tăng mạnh lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tụt giảm nhờ thời tiết ôn hòa và nguồn cung dồi dào
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt giao tháng tới của Hà Lan giảm tới 3,1% trong lần giảm thứ tư liên tiếp trong ngày. Nhiệt độ dự kiến ​​sẽ cao hơn bình thường trên hầu hết các nước Tây Âu. Khu vực này cũng đã nhập khẩu một lượng lớn khí đốt tự nhiên hóa lỏng do nhu cầu tiêu thụ bị giảm sút ở châu Á.

Tuy nhiên, các thương nhân vẫn ở thế cạnh tranh do Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp cho khí đốt được cung cấp vào tháng Tư. Moscow đã cắt nguồn cung cho Ba Lan và Bulgaria do không tuân thủ cơ chế mới của họ, và nhiều nhà cung cấp trong khu vực sẽ phải đối mặt với thời hạn thanh toán trong những tuần tới.

Thủ tướng Ý Mario Draghi cho rằng việc thiết lập một tài khoản mệnh giá đồng rúp để thanh toán cho khí đốt của Nga sẽ là hành vi vi phạm hợp đồng.

Các dòng chảy được quan sát của Nga qua Ukraine và nguồn cung qua đường ống Nord Stream đã ổn định vào thứ Ba 3/5. Nguồn cung khí đốt đến và đi từ Đức thông qua đường ống Yamal-Châu Âu của Nga vẫn ở mức 0 mặc dù đã đặt trước công suất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto