Đức đặt mục tiêu FSRU thứ tư trong cuộc chạy đua cắt giảm khí đốt của Nga

19:06 | 02/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Kinh tế cho biết hôm1/5: Đức muốn xây dựng 4 thay vì 3 đơn vị lưu trữ nổi và tái định hóa (FSRU), vì Đức đang cố gắng thay thế khí đốt của Nga bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) có thể có nguồn gốc từ nhiều quốc gia, chuyển đường ống dẫn khí đốt từ Nga với mục tiêu giảm nhập khẩu về 0 trong 2 năm.
Phương Tây “đánh cắp” hơn 300 tỷ USD tiền khí đốt của NgaPhương Tây “đánh cắp” hơn 300 tỷ USD tiền khí đốt của Nga
Yêu cầu của châu Âu đối với khí đốt của Nga tăng dầnYêu cầu của châu Âu đối với khí đốt của Nga tăng dần
Đức đặt mục tiêu FSRU thứ tư trong cuộc chạy đua cắt giảm khí đốt của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quyết định tiến quân vào Ukraine của Tổng thống Vladimir Putin đã làm tan vỡ niềm tin sâu sắc trong nhiều thập kỷ ở Đức rằng hợp tác kinh tế với Nga sẽ đảm bảo hòa bình ở châu Âu.

Thủ tướng Scholz đã bác bỏ các lời kêu gọi cắt giảm nhập khẩu khí đốt của Nga ngay lập tức bất chấp những lời chỉ trích rằng họ đang giúp tài trợ cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine, nói rằng một biện pháp quyết liệt như vậy sẽ làm tổn thương Liên minh châu Âu nhiều hơn và nó sẽ làm tổn thương Nga.

Bộ Kinh tế cho biết trong một báo cáo tiến độ rằng hoạt động của FSRU đầu tiên ở Wilhelmshaven sẽ sớm bắt đầu và sẽ sẵn sàng để tái cấp lại LNG siêu lạnh trong năm nay.

Cơ sở nổi thứ hai sẽ được xây dựng ở Brunsbuettel, phía tây bắc Hamburg và sẽ đi vào hoạt động vào năm tới.

RWE (RWEG.DE) và Uniper (UN01.DE) đã đảm bảo các hợp đồng xây dựng các FSRU mà chính phủ đã dành 2,94 tỷ euro (3,10 tỷ USD).

Bộ cho biết các thành phố phía bắc Stade, Rostock và Hamburg, cũng như Eemshaven ở Hà Lan là những địa điểm có thể có của hai FSRU khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy