Đức sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro

10:05 | 03/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi được hỏi về khả năng Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Đức như trường hợp của Ba Lan và Bulgaria, Robert Habeck nói: "Có thể".
Đông Âu hợp tác nhằm chống lại sự độc quyền của Nga trên thị trường khí đốtĐông Âu hợp tác nhằm chống lại sự độc quyền của Nga trên thị trường khí đốt
Đức đặt mục tiêu FSRU thứ tư trong cuộc chạy đua cắt giảm khí đốt của NgaĐức đặt mục tiêu FSRU thứ tư trong cuộc chạy đua cắt giảm khí đốt của Nga
Slovakia đang tăng mạnh lượng khí đốt nhập khẩu từ NgaSlovakia đang tăng mạnh lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga
Nga vẫn cung cấp khí đốt cho Moldova bất chấp việc khách hàng “nợ xấu”Nga vẫn cung cấp khí đốt cho Moldova bất chấp việc khách hàng “nợ xấu”
Gazprom tiếp tục xuất khẩu khí đốt sang châu Âu qua UkraineGazprom tiếp tục xuất khẩu khí đốt sang châu Âu qua Ukraine
Đức sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đức sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro theo chỉ đạo của EU và quy định trong hợp đồng, Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck tuyên bố tại Brussels hôm thứ Hai 1/5.

Khi được hỏi về khả năng Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Đức như trường hợp của Ba Lan và Bulgaria, ông nói: "Có thể. Chúng tôi tuân theo chỉ đạo của EU. Điều này có nghĩa là chúng tôi thanh toán bằng đồng euro, sau đó Nga chuyển tiền thành rúp phù hợp với logic của nó. Nếu nó phải như vậy tôi không quan tâm".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto