Dòng chảy khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu ngừng hoạt động

11:30 | 03/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu từ nhà điều hành đường ống Gascade cho thấy: Dòng khí đốt chảy qua đường ống Yamal - châu Âu, dẫn khí đốt từ Nga qua Ba Lan đến Đức đã ngừng hoạt động sau một thời gian ngắn nối lại vào hôm 2/5.
Dòng khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu tại biên giới Belarus và Ba Lan giảm 75%Dòng khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu tại biên giới Belarus và Ba Lan giảm 75%
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu đã nối lại theo hướng đôngDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu đã nối lại theo hướng đông
Dòng chảy khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu ngừng hoạt động
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dữ liệu từ nhà điều hành Gascade cho thấy, dòng chảy khí đốt tại điểm đo Mallnow ở biên giới Đức giảm xuống mức bằng 0 sau khi dòng khí nối lại theo hướng tây từ Ba Lan đến Đức với tốc độ 82,233 kWh/h trong một thời gian ngắn. Các luồng khí trước đó đã giảm xuống 0 một thời gian ngắn trước khi tiếp tục trở lại theo hướng tây.

Đường ống Yamal hầu như đã hoạt động theo chế độ đảo ngược kể từ tháng 12 năm ngoái, đưa khí đốt từ Đức đến Ba Lan theo hướng đông.

Tuy nhiên, hãng khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga (GAZP.MM) đã không đặt bất kỳ công suất vận chuyển khí đốt nào qua đường ống Yamal - châu Âu trong quý thứ ba. Hãng tin Interfax đưa tin hôm 2/5, trích dẫn kết quả đấu giá mới nhất trên GSA.

Đường ống Yamal, đi qua Belarus, Ba Lan và Đức hầu như đã hoạt động ở chế độ ngược lại kể từ tháng 12 năm ngoái, đưa khí đốt từ Ba Lan đến Đức theo hướng đông.

Gazprom đã phải đăng ký năng lực vận chuyển qua đường ống kể từ năm 2020, sau khi Ba Lan quyết định không mở rộng hợp đồng vận chuyển khí đốt với Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto