Giá đồng thế giới có thể sẽ tiếp tục nối dài đà tăng trong tuần này

14:55 | 18/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày giao dịch 16/11, giá đồng tháng 12 trên sàn COMEX tăng 1.38%, lên mức 3.222 USD/pound khi kết phiên, do các lo ngại về sự tái diễn của gián đoạn nguồn cung tại Peru và triển vọng phát triển nhu cầu kim loại tại Trung Quốc.
Mùa lễ Giáng sinh đến gần, giá cacao tăng mạnh, nhu cầu giá bông và đường giảmMùa lễ Giáng sinh đến gần, giá cacao tăng mạnh, nhu cầu giá bông và đường giảm
Thị trường thép trong nước ngày 18/11/2020: Việt Ý tăng giáThị trường thép trong nước ngày 18/11/2020: Việt Ý tăng giá
Giá đồng thế giới có thể sẽ tiếp tục nối dài đà tăng trong tuần này

Giá đồng đã tăng vững chắc kể từ khi xuống mức thấp kỉ lục hồi tháng 3 năm nay, và đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 29 tháng, sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Lực mua được duy trì liên tục không chỉ khiến giá đồng tăng lên mức cao nhất kể từ thời điểm tháng 5/2018, mà còn góp phần giúp giá đồng tăng liền ba phiên liên tiếp khi đóng cửa ngày giao dịch 16/11.

Đồng Sola của Peru đã giảm xuống mức thấp kỉ lục trong những ngày cuối tuần vừa rồi, trong bối cảnh những cuộc biểu tình với quy mô rất lớn liên tiếp bùng nổ và những bất ổn chính trị tại thủ đô Lima. Đáng chú ý, Peru, với vai trò là quốc gia sản xuất đồng lớn thứ hai trên toàn cầu, cũng đang phải gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19, khi quốc gia Nam Mỹ đang là một trong số những nước sở hữu tỉ lệ tỉ vong do Covid-19 cao nhất thế giới.

BMO Capital Markets nhận định, những bất ổn tại Peru sẽ khiến vấn đề vận chuyển tinh quặng đồng, cũng như các kim loại khác bị ảnh hưởng mạnh mẽ, nếu tình hình này tiếp diễn trong tương lai.

Giá đồng có thể sẽ tiếp tục nối dài đà tăng trong tuần này

Ngoài ra, thông tin sàn giao dịch năng lượng quốc tế Thượng Hải cho phép các nhà đầu tư từ các nước khác giao dịch đồng cũng khiến sự cạnh tranh trở nên hấp dẫn hơn đối với thị trường kim loại cơ sở này. Khả năng thành công của Trung Quốc trong thương vụ này là rất khả thi, nhờ sự thâu tóm thị trường đồng của quốc gia Đông Á này. Tiêu thụ đồng tại Trung Quốc đang chiếm hơn một nửa thị phần toàn cầu, tăng rất mạnh từ 40% trong năm 2010 và 12% trong năm 2000.

Vân Anh

Tin MXV