Tâm lý lạc quan của thị trường tiếp tục hỗ trợ giá kim loại đồng leo dốc

10:38 | 27/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày giao dịch 25/11, giá đồng trên sàn COMEX tiếp tục duy trì được đà tăng ấn tượng. Cụ thể, giá đồng kỳ hạn tháng 12 tăng nhẹ 0.3%, kết phiên lên mức 3.3095 USD/pound, khi tâm lý thị trường hồi phục trước những thông tin về vaccine Covid-19, hồi phục kinh tế toàn cầu và kỳ vọng vào làn sóng đầu tư cơ sở hạ tầng khi ông Joe Biden lên nhậm chức Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
Thị trường kim loại thế giới: Các sản phẩm trong nhóm có biến động trái chiềuThị trường kim loại thế giới: Các sản phẩm trong nhóm có biến động trái chiều
Giá bạc đang trong đà giảm nhờ triển vọng tích cực của hồi phục kinh tế toàn cầuGiá bạc đang trong đà giảm nhờ triển vọng tích cực của hồi phục kinh tế toàn cầu
Tâm lý lạc quan của thị trường tiếp tục hỗ trợ giá kim loại đồng leo dốc

Chỉ sau 9 tháng, giá đồng đã tăng tới 65% kể từ thời điểm giá xuống gần mức 2.0 USD/pound hồi tháng 3 vừa rồi. Qua đó, giá đồng cũng bứt phá lên mức cao nhất trong vòng 7 năm vừa qua trên biểu đồ tháng liền kề, kể từ thời điểm tháng 12/2013.

Các thông tin về vaccine đem đến sự lạc quan nhất định của thị trường về một tương lai không còn dịch bệnh trên thế giới, từ đó hướng đến triển vọng hồi phục kinh tế toàn cầu trong thời gian sắp tới. Chỉ trong tuần này, đã có tới 2 loại vaccine mới được công bố, với những ưu điểm vượt trội so với các loại vaccine được đưa ra trước đó.

Theo đó, vaccine của hãng dược phẩm AstraZeneca cho hiệu quả lên tới 90%, đặc biệt là giá thành phải chăng khiến thị trường kì vọng họ có thể tiếp cận được loại vaccine rẻ và dễ phân phối. Mặt khác, vaccine Sputnik V của Nga cũng cho thấy những cải tiến rõ rệt, với tham vọng sản xuất 1 tỷ liều trong năm sau trên phạm vi cả trong và ngoài nước.

Tâm lý lạc quan của thị trường tiếp tục hỗ trợ giá kim loại đồng leo dốc

Nhu cầu kim loại khổng lồ của Trung Quốc cũng là yếu tố quan trọng đẩy giá đồng tăng mạnh trong thời gian qua. Cụ thể, các kế hoạch xây dựng của chính phủ Trung Quốc, trong đó bao gồm bốn dự án đầu tư tài sản cố định có trị giá tới 10.6 tỉ NDT, đã được thông qua hồi tháng 10 vừa qua. Các khoản đầu tư này sẽ tập trung vào chi tiêu cho cơ sở hạ tầng, máy móc, bất động sản cũng như các loại tài sản vật chất khác. Các dự án này được cho là sẽ tiêu thụ một lượng lớn kim loại, đặc biệt là đồng và quặng sắt.

Việc ông Joe Biden lên nắm quyền đứng đầu Nhà Trắng cũng tạo ra những kỳ vọng trên thị trường về sự hồi phục kinh tế tại cường quốc số một thế giới này. Ông Joe Biden mới đây đã công bố đề cử Janet Yellen, cựu Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ, lên nắm chức Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ nhiệm kì mới. Bà Janert Yellen đặc biệt quan tâm đến chính sách tiền tệ, vì thế bà được kỳ vọng sẽ đưa ra một gói kích thích với giá trị lớn để cứu nền kinh tế đang phải chịu nhiều ảnh hưởng của Covid-19.

Theo chúng tôi nhận định, giá đồng sẽ nối dài đà tăng trong những phiên giao dịch cuối tuần, khi đang có quá nhiều thông tin hỗ trợ cho tâm lý “bullish” của giá đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tin MXV

vietinbank
ajinomoto