Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới "tìm lại sắc xanh"

14:25 | 03/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 01/12, các mặt hàng kim loại quý hầu hết đều cho thấy sắc xanh. Vàng và bạc đã lấy lại giá trị sau khi giảm vào 4 phiên trước đó. Hợp đồng bạc tháng 3 giảm 0.04 % xuống còn 24.08 USD/ounce, không có nhiều thay đổi so với đầu phiên.
Nhóm kim loại quý tăng đà trở lại trong phiên giao dịch đầu tuầnNhóm kim loại quý tăng đà trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần
Dự báo giá kim loại quý có thể tiếp tục lao dốc trong tuần giao dịch nàyDự báo giá kim loại quý có thể tiếp tục lao dốc trong tuần giao dịch này
Hầu hết các mặt hàng trong nhóm kim loại đều tăng giá trong ngày hôm qua

Nguyên nhân chính giúp giá tăng đến từ triển vọng về các biện pháp hỗ trợ tài chính tại Mỹ khi các cuộc đàm phán đã được bắt đầu trở lại. Điều này làm dấy lên hy vọng một dự luật kinh tế mới sẽ được thông qua với một khoản tiền lớn hơn, giảm bớt nỗi lo lắng của các doanh nghiệp. Theo lý thuyết khi nguồn cung tiền tăng thì lạm phát cũng sẽ tăng, làm giảm giá trị đồng USD. Do đó, các nhà đầu tư tìm đến nhóm kim loại quý như một nơi trú ẩn an toàn.

Việc làm tại Mỹ trong tháng 11 tăng lên 307,000, thấp hơn kỳ vọng và đã tạo ra những hỗ trợ nhất định cho giá bạc. Đà tăng bị kìm hãm khi Anh trở thành quốc gia đầu tiên thông qua việc phân phối vaccine của Pfizer với những liều đầu tiên được vận chuyển ngay lập tức, khiến tâm lý thị trường ổn định hơn.

Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới

Giá bạch kim tăng khoảng 1% lên mức 1012.1 USD/ounce khi kết thúc phiên giao dịch, cùng chiều với giá bạc.

Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới

Đồng vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc đà tăng. Mặc dù giảm so với đầu phiên, nhưng giá vẫn tăng nhẹ 0.11% lên mức 3.489 USD/pound, được hỗ trợ bởi sự suy yếu liên tục của đồng USD. Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết khối lượng nhập khẩu đồng cao bất ngờ của Trung Quốc đã gây bất ổn cho thị trường phương Tây.

Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới

Quặng sắt tăng rất mạnh gần 3% lên 131.02 USD/tấn. Giá tăng lên mức cao nhất 7 năm khi nhà sản xuất vật liệu lớn nhất thế giới Vale hạ dự báo sản lượng, khiến thị trường lo lắng về nguồn cung trong tương lai.

Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng Hoa

Tin MXV

vietinbank
ajinomoto