Giá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu giảm trong phiên hôm nay

16:27 | 26/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa tuần trước, giá dầu thô giảm hơn 1.5% xuống 62.14 USD/thùng.
Giá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu giảm trong phiên hôm nay

Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong phiên giao dịch hôm nay, MXV News dự đoán giá sẽ giảm do tình hình đại dịch tại Ấn Độ đang rất phức tạp. Số ca nhiễm hàng ngày tại đây liên tục tạo kỷ lục thế giới trong những ngày vừa qua với 349,691 ca nhiễm mới vào thứ Bảy. Số lượng người tử vong cũng đã lập mức cao kỷ lục, có hơn 2,767 người thiệt mạng do Covid-19 vào cuối tuần qua. Điều này đang gây áp lực lớn lên hệ thống y tế của Ấn Độ khi mọi thứ đều gặp tình trạng thiếu hụt, từ giường bệnh, máy thở cho đến thuốc.

Tại Nhật Bản, một quốc gia tiêu thụ lớn khác trên thế giới, thì tình hình cũng không khả quan hơn. Chính phủ đang chuẩn bị cho một đợt hạn chế ngắn ngày trên khắp cả nước để giảm thiểu số ca nhiễm trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 1 tuần. Dự kiến tình trạng khẩn cấp sẽ được áp dụng tại Tokyo, Osaka, Hyogo và Kyoto từ ngày 25/04 đến 11/05.

Nhu cầu dầu thô tại Nhật Bản chắc chắn sẽ giảm trong những ngày tới vì các biện pháp này chặt chẽ hơn nhiều so với 2 đợt trước đó. Khi 2 quốc gia tiêu thụ lớn tại châu Á cũng như trên thế giới đối mặt với tình trạng dịch bệnh nghiêm trọng như hiện nay, rất khó để giá dầu có thể tiếp tục đà tăng trong ngắn hạn.

Về mặt kỹ thuật, giá có thể gặp phải lực cản tại vùng kháng cự 62.50. Trên thực tế, dầu thô chưa thể đóng cửa trên vùng này trong 3 phiên giao dịch gần nhất. Đường EMA 50 đang nằm trên EMA 200, do đó xu hướng dài hạn sẽ là tăng giá. EMA 50 có thể được xem như 1 đường hỗ trợ động, do đó nếu giá đóng cửa bên dưới đường này trong những ngày tới thì có thể đà giảm sẽ rất mạnh.

Giá khí tự nhiên tiếp tục lập đỉnh trong phiên hôm quaGiá khí tự nhiên tiếp tục lập đỉnh trong phiên hôm qua
Giá dầu thô WTI có thể tăng nhẹ trong phiên hôm nayGiá dầu thô WTI có thể tăng nhẹ trong phiên hôm nay
Giá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nayGiá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nay

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)