Giá dầu thô WTI có thể tăng nhẹ trong phiên hôm nay

21:27 | 19/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần trước, giá dầu thô tăng hơn 6% do có nhiều thông tin tích cực.
Giá dầu thô WTi có thể tăng nhẹ trong phiên hôm nay
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong tuần này, việc IEA và OPEC điều chỉnh tăng dự báo sẽ vẫn có dư âm tác động lên giá. IEA và OPEC lần lượt tăng dự báo nhu cầu trong năm 2021 thêm 0.23 triệu thùng/ngày và 0.19 triệu thùng/ngày, cho thấy sự lạc quan về phục hồi tiêu thụ nhiên liệu trên toàn thế giới trong năm nay.

Trong tuần, những thông tin mới về Covid-19 tại Ấn Độ sẽ có tác động mạnh tới thị trường. Hiện tại, tình hình đại dịch tại thủ đô New Delhi đang có những diễn biến phức tạp và Ấn Độ đã thực thi một số biện pháp để đối phó với số ca nhiễm tăng mạnh. Đây là một trong những quốc gia tiêu thụ lớn tại châu Á và trên thế giới nên bất kỳ biện pháp phong tỏa nào cũng có thể làm giá giảm ngay lập tức.

Thông tin EU có thể sẽ không tiếp tục mua vaccine từ AstraZeneca có thể gây ra lo ngại về tốc độ tiêm chủng trong khu vực. Cho đến nay AstraZeneca mới chuyển giao 30 triệu liều mặc dù trước đó EU đặt mua 120 triệu liều trong quý I/2021. Tốc độ tiêm chủng tại các nước là không đồng đều do đó tốc độ phục hồi trong nhu cầu có thể sẽ bị ảnh hưởng đáng kể và đà tăng của giá dầu sẽ bị kìm hãm một phần.

Về mặt kỹ thuật, có thể thấy kênh giá tăng đang được kiểm tra khi phe bán đẩy giá xuống thấp hơn trong phiên sáng. Thị trường đã tiêu thụ hết các thông tin cơ bản trong tuần trước và đang chờ thêm thông tin mới để thiết lập xu hướng trong ngắn hạn. Đường EMA 50 đang nằm trên EMA 200, do đó xu hướng trong trung - dài hạn sẽ là tăng giá.

Giá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nayGiá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nay
Giá dầu thô WTI có khả năng sẽ tiếp tục tăng nhờ dư âm của cuộc họp OPEC+Giá dầu thô WTI có khả năng sẽ tiếp tục tăng nhờ dư âm của cuộc họp OPEC+
Giá dầu thô WTI có thể sẽ giảm do tồn kho tăng trong tuần trướcGiá dầu thô WTI có thể sẽ giảm do tồn kho tăng trong tuần trước

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto