Giá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nay

17:19 | 06/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/04, giá dầu thô WTI giảm mạnh 4.56% xuống 58.65 USD/thùng. Theo chúng tôi, đà giảm sẽ được hạn chế trong ngày hôm nay.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tâm lý thị trường sẽ tích cực hơn nhờ cuộc khảo sát từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho thấy hoạt động trong ngành dịch vụ của Mỹ đạt mức cao nhất vào tháng 03/2021. Điều này nhấn mạnh đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới và làm sáng tỏ triển vọng nhu cầu năng lượng.

Bên cạnh đó, sự phục hồi trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc cũng tăng tốc trong tháng trước khi các công ty thuê thêm nhân công và tâm lý lạc quan trong hoạt động kinh doanh tăng mạnh. Hai yếu tố này sẽ góp phần giúp giá tăng trở lại vì đây là 2 quốc gia tiêu thụ lớn trên thế giới.

Trong phiên hôm nay, thị trường sẽ tập trung vào cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran về thỏa thuận hạt nhân. Mặc dù việc bắt đầu đàm phán không có nghĩa rằng Iran sẽ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân nhưng khả năng Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của quốc gia này đã tăng lên so với vài tháng trước. Tuy nhiên Iran sẽ không thể tăng nguồn cung lên ngay lập tức nên tác động có thể sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn.

Có thể thấy giá đã bật lại từ vùng hỗ trợ mạnh 57.45 khi chỉ báo RSI phân kỳ, do đó đà tăng trong ngày hôm nay khả năng sẽ được giữ vững. Nếu như giá phá vỡ mô hình và tiếp tục tăng thì có thể sẽ hướng đến vùng 62 – 63 USD/thùng.

Trong phiên ngày 06/04, báo cáo tồn kho từ Viện Dầu khí Mỹ (API) là rất quan trọng, các nhà đầu tư nên chú ý để đưa ra quyết định giao dịch hợp lý.

Giá dầu thô WTI có khả năng sẽ tiếp tục tăng nhờ dư âm của cuộc họp OPEC+Giá dầu thô WTI có khả năng sẽ tiếp tục tăng nhờ dư âm của cuộc họp OPEC+
Giá dầu thô WTI có thể sẽ giảm do tồn kho tăng trong tuần trướcGiá dầu thô WTI có thể sẽ giảm do tồn kho tăng trong tuần trước
Giá dầu thô cần thêm thông tin để giữ vững đà tăngGiá dầu thô cần thêm thông tin để giữ vững đà tăng

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)