Giá dầu giảm nhẹ phiên cuối tuần

09:39 | 21/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu gần như đi ngang vào thứ Sáu 21/10, khi những người tham gia thị trường lo ngại về lạm phát cao.
Ấn Độ: Các nhà máy lọc dầu thuộc nhà nước cân nhắc ngừng nhập khẩu dầu thô của NgaẤn Độ: Các nhà máy lọc dầu thuộc nhà nước cân nhắc ngừng nhập khẩu dầu thô của Nga
Châu Á và Trung Đông tăng cường xuất khẩu dầu diesel sang châu ÂuChâu Á và Trung Đông tăng cường xuất khẩu dầu diesel sang châu Âu
Giá dầu giảm nhẹ phiên cuối tuần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 5 cent, giao dịch ở mức 92,33 USD/thùng lúc 00:02 GMT. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 7 cent lên mức 84,58 USD/thùng.

Dầu Brent đang trên đà tăng 0,7% so với tuần trước, trong khi WTI dự kiến ​​giảm 1,3%.

Để chống lại lạm phát, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang cố gắng làm chậm nền kinh tế và sẽ tiếp tục tăng mục tiêu lãi suất ngắn hạn, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Năm 20/10.

Trong khi đó, Bắc Kinh đang xem xét cắt giảm thời gian cách ly đối với du khách từ 10 ngày xuống còn 7 ngày, hãng tin Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm, trích lời những người quen thuộc với vấn đề này.

Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 trong năm nay, điều này gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh và kinh tế, làm giảm nhu cầu về nhiên liệu.

Lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với các sản phẩm dầu và dầu thô của Nga, cũng như việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC+, cắt giảm sản lượng đã hỗ trợ giá dầu trong thời gian gần đây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh