Ấn Độ: Các nhà máy lọc dầu thuộc nhà nước cân nhắc ngừng nhập khẩu dầu thô của Nga

09:55 | 21/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai trong số các nhà máy lọc dầu thuộc nhà nước sẽ ngừng nhập khẩu dầu thô giao ngay của Nga sau ngày 5/12 - thời điểm mà lệnh cấm vận của EU đối với dầu của Nga có hiệu lực.
Giá dầu biến động trái chiều trước dự báo nhu cầu giảmGiá dầu biến động trái chiều trước dự báo nhu cầu giảm
Sản lượng dầu tại dự án Sakhalin-1 giảm 22 lầnSản lượng dầu tại dự án Sakhalin-1 giảm 22 lần
Ấn Độ: Các nhà máy lọc dầu thuộc nhà nước cân nhắc ngừng nhập khẩu dầu thô của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hai nhà máy lọc dầu này là Tập đoàn Dầu mỏ Ấn Độ (IOC) và Tập đoàn Dầu khí Bharat (BPCL), các nguồn tin quen thuộc với kế hoạch mua sắm của các công ty Ấn Độ tiết lộ với Bloomberg.

Liên minh châu Âu đã trừng phạt việc nhập khẩu dầu thô của Nga bắt đầu từ đầu tháng 12, trong khi các chi tiết vẫn đang được thảo luận về giới hạn giá dầu của nước này.

Reuters đưa tin, hôm thứ Tư 19/10, Ấn Độ cho biết họ sẽ xem xét đề xuất của các quốc gia phương Tây về việc áp đặt giá trần đối với dầu của Nga, ngay cả khi một số nhà máy lọc dầu địa phương đang đợi để Nga giao hàng sau ngày 5/12.

Báo cáo của Reuter lưu ý IOC đang chờ giao 3-4 chuyến hàng dầu của Nga sau ngày 5/12, trong khi Bharat đang trong quá trình hoàn thiện các lô hàng để giao vào tháng 12.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng các công ty Ấn Độ có thời gian ít nhất là cho đến cuối tháng 10 để yêu cầu thêm hàng hóa dầu của Nga để giao vào tháng 12 vì phần lớn các giao dịch mua dầu của Nga được thực hiện thông qua các hợp đồng giao ngay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh