Sản lượng dầu tại dự án Sakhalin-1 giảm 22 lần

06:10 | 20/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu tại dự án "Sakhalin-1" của Nga đã giảm mạnh do Exxon Mobil không chấp nhận bảo hiểm tàu chở dầu từ công ty bảo hiểm địa phương.
Xuất khẩu dầu của Nga tăng vọt trước khi lệnh cấm vận có hiệu lựcXuất khẩu dầu của Nga tăng vọt trước khi lệnh cấm vận có hiệu lực
Mỹ có thể bán dầu từ kho dự trữ khẩn cấp trong tuần nàyMỹ có thể bán dầu từ kho dự trữ khẩn cấp trong tuần này
Sản lượng dầu tại dự án Sakhalin-1 giảm 22 lần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các công ty bảo hiểm phương Tây đã ngừng bảo hiểm cho các tàu chở dầu của Sovcomflot, tập đoàn vận tải biển lớn nhất của Nga, do các biện pháp trừng phạt đã được áp dụng.

Theo Reuters, việc sản xuất dầu tại dự án “Sakhalin-1” đã ngừng do công ty Mỹ Exxon Mobil không chấp nhận bảo hiểm địa phương cho các tàu chở dầu.

“Exxon từ chối nhận tàu chở dầu Sovcomflot”, một trong những nguồn tin trong ngành cho biết. Một số lô hàng đến các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng do Exxon không chấp nhận bảo hiểm thay thế từ các công ty bảo hiểm của Nga.

Liên minh châu Âu sẽ áp đặt lệnh cấm bảo hiểm các tàu chở dầu của Nga vào ngày 5/12. Vì vậy, tình hình này cho thấy mức độ ảnh hưởng của bảo hiểm tàu ​​và bảo lãnh tái bảo hiểm của họ đối với hoạt động khai thác dầu.

Trước đó, sản lượng dầu tại dự án Sakhalin-1 đã giảm từ 220.000 xuống 10.000 thùng/ngày, sau quyết định rút khỏi dự án của Exxon Mobil.

Sakhalin-1 là một dự án dầu khí do Exxon Mobil của Mỹ quản lý. Nhằm phát triển dầu khí trên thềm đông bắc của đảo Sakhalin (Liên bang Nga). Trong số những công ty tham gia dự án có PJSC "Rosneft" của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto