Mỹ có thể bán dầu từ kho dự trữ khẩn cấp trong tuần này

06:10 | 19/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden có kế hoạch bán dầu từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược nhằm giảm giá nhiên liệu trước cuộc bầu cử quốc hội diễn ra vào tháng tới, ba nguồn thạo tin cho biết hôm 17/10.
Enbridge đồng ý trả 11 triệu USD cho các hình phạt đối với đường ống Line 3Enbridge đồng ý trả 11 triệu USD cho các hình phạt đối với đường ống Line 3
Dự báo sản lượng dầu tại lưu vực Permi của Mỹ sẽ đạt kỷ lục trong tháng 11Dự báo sản lượng dầu tại lưu vực Permi của Mỹ sẽ đạt kỷ lục trong tháng 11
Mỹ có thể bán dầu từ kho dự trữ khẩn cấp trong tuần này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một trong những nguồn tin cho biết Tổng thống Joe Biden được cho là sẽ đưa ra tuyên bố trên trong tuần này như một phần phản ứng trước xung đột Nga - Ukraine.

Đợt bán này sẽ đưa ra thị trường 14 triệu thùng còn lại từ công bố trước đó của Biden, và lớn nhất từ ​​trước đến nay, giải phóng từ dự trữ 180 triệu thùng bắt đầu vào tháng 5.

Chính quyền cũng đã nói chuyện với các công ty dầu mỏ về việc bán thêm 26 triệu thùng từ đợt bán theo ủy quyền của Quốc hội trong năm tài chính 2023, bắt đầu từ ngày 1/10, một nguồn tin thứ tư cho biết.

Giá xăng bán lẻ tăng đã góp phần thúc đẩy lạm phát lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, gây rủi ro cho Joe Biden và các thành viên Đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11, mà trong cuộc bầu cử này họ đang tìm cách giữ quyền kiểm soát Quốc hội.

Bộ Năng lượng vẫn còn khoảng 14 triệu thùng dầu từ Kho dự trữ dầu chiến lược để bán từ đợt giải phóng lịch sử, nguyên nhân là việc bán này đã bị chậm lại vào tháng 7 và tháng 8 do rơi vào các ngày lễ và thời tiết nóng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh