Enbridge đồng ý trả 11 triệu USD cho các hình phạt đối với đường ống Line 3

14:06 | 18/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 17/10, Enbridge Inc cho biết đã đạt được thỏa thuận về các hình phạt đối với dự án thay thế đường ống dẫn dầu Line 3. Họ sẽ trả 11 triệu USD cho các cơ quan quản lý khác nhau của Minnesota và Fond du Lac Band của Lake Superior Chippewa.
Giá dầu quay đầu giảm do lo ngại lạm phát caoGiá dầu quay đầu giảm do lo ngại lạm phát cao
Brazil: Sản lượng dầu trong tháng 8 ở mức cao nhất kể từ tháng 1/2020Brazil: Sản lượng dầu trong tháng 8 ở mức cao nhất kể từ tháng 1/2020
Enbridge đồng ý trả 11 triệu USD cho các hình phạt đối với đường ống Line 3
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty Canada này cho biết 7,5 triệu USD trong tổng số tiền trên sẽ được sử dụng để đảm bảo tài chính và tài trợ cho nhiều dự án củng cố tài nguyên và môi trường, thuộc một phần của các thỏa thuận với các cơ quan quản lý Minnesota và Fond du Lac Band của Lake Superior Chippewa.

Người đứng đầu Minnesota sẽ đưa ra cáo buộc hình sự nhẹ vì lấy nước mà không có giấy phép tại tầng chứa nước Clearbrook, cáo buộc này sẽ bị bãi bỏ sau khi công ty tuân thủ một năm các quy tắc về nguồn nước của tiểu bang, Enbridge cho biết trong một thông cáo báo chí.

Line 3, được xây dựng vào những năm 1960, vận chuyển dầu từ Edmonton, Alberta, đến các nhà máy lọc dầu ở Trung Tây Mỹ, nhưng trong nhiều năm đã vận chuyển ít hơn công suất của nó vì đường ống này đã cũ kĩ và bị ăn mòn.

Dự án thay thế đường ống này, được công bố vào năm 2014 và trị giá khoảng 8,2 tỷ USD, đã bị phản đối bởi các nhóm môi trường và người Mỹ bản địa, đặc biệt là trong giai đoạn cuối của quá trình mở rộng đường ống ở Minnesota.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh