Giá dầu quay đầu giảm do lo ngại lạm phát cao

09:39 | 18/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào thứ Hai 17/10 trong giao dịch biến động do lo ngại rằng lạm phát cao và chi phí năng lượng có thể kéo nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.
Brazil: Sản lượng dầu trong tháng 8 ở mức cao nhất kể từ tháng 1/2020Brazil: Sản lượng dầu trong tháng 8 ở mức cao nhất kể từ tháng 1/2020
Việc OPEC+ cắt giảm sản lượng là quyết định mang tính kỹ thuậtViệc OPEC+ cắt giảm sản lượng là quyết định mang tính kỹ thuật
Giá dầu quay đầu giảm do lo ngại lạm phát cao
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 1 cent, tương đương 0,01% xuống còn 91,62 USD/thùng, phục hồi từ mức giảm 6,4% trong tuần trước. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 15 cent, tương đương 0,2%, xuống mức 85,46 USD sau khi giảm 7,6% vào tuần trước.

Dennis Kissler, Phó chủ tịch cấp cao về giao dịch của BOK Financial cho biết: “Lạm phát của Mỹ vẫn là một chủ đề hàng đầu và với việc Fed dự kiến ​​tăng lãi suất ít nhất vào năm tới, có những lo ngại rằng hủy nhu cầu sẽ tiếp tục giảm mạnh”.

Một quan chức cấp cao của Cơ quan Năng lượng Quốc gia cho biết hôm thứ Hai 17/10, Bắc Kinh cũng sẽ tăng cường khả năng cung cấp năng lượng trong nước và tăng cường kiểm soát rủi ro đối với các mặt hàng quan trọng bao gồm than, dầu, khí đốt và điện.

Dữ liệu thương mại và GDP quý III của Trung Quốc, cùng với dữ liệu hoạt động của tháng 9, sẽ được công bố vào thứ Ba 18/10, với mức tăng trưởng hằng quý có thể phục hồi so với quý trước nhưng tăng trưởng hằng năm sẽ là mức tồi tệ nhất của Trung Quốc trong gần nửa thế kỷ.

Trong khi đó, đồng đô la Mỹ mạnh và khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất hơn nữa đang giúp kìm hãm đà tăng giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto