Việc OPEC+ cắt giảm sản lượng là quyết định mang tính kỹ thuật

21:35 | 17/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng và Cơ sở hạ tầng UAE - Suhail Mohamed AlMazrouei, cho biết quyết định cắt giảm sản lượng khai thác dầu của nhóm OPEC+ mang tính chất kỹ thuật chứ không phải chính trị.
Iran bắt đầu lọc dầu ở VenezuelaIran bắt đầu lọc dầu ở Venezuela
Việc EU giới hạn giá dầu của Nga có tác động tích cực đến thị trường năng lượngViệc EU giới hạn giá dầu của Nga có tác động tích cực đến thị trường năng lượng
Việc OPEC+ cắt giảm sản lượng là quyết định mang tính kỹ thuật
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi muốn làm rõ rằng quyết định mới nhất của OPEC+, đã được nhất trí thông qua, là một quyết định kỹ thuật thuần túy không có ý đồ chính trị gì", ông viết trên Twitter hôm Chủ nhật 16/10.

Các quốc gia thành viên OPEC+ đã nhất trí tại cuộc họp của họ ở Vienna để cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 11 và gia hạn thỏa thuận này cho đến cuối năm 2023. Nga và Ả Rập Xê-út dự kiến ​​mỗi nước sẽ cắt giảm sản lượng dầu 526.000 thùng/ngày so với tháng 8 xuống còn khoảng 10,5 triệu thùng mỗi ngày. Tổng sản lượng dầu của các thành viên OPEC+ sẽ là 41,856 triệu thùng/ngày.

Nhà Trắng cho biết động thái này cho thấy Ả Rập Xê-út đang phối hợp chính sách năng lượng với Nga. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng ủng hộ việc xem xét lại các mối quan hệ của Washington với Riyadh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết động thái này nhằm cân bằng thị trường dầu mỏ toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto