Việc EU giới hạn giá dầu của Nga có tác động tích cực đến thị trường năng lượng

14:05 | 17/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tin rằng việc giới hạn giá của Liên minh châu Âu đối với dầu Nga sẽ có tác động tích cực đến thị trường năng lượng toàn cầu.
Ấn Độ lại tăng thuế thu nhập đối với dầu thô sản xuất trong nướcẤn Độ lại tăng thuế thu nhập đối với dầu thô sản xuất trong nước
Xuất khẩu dầu của Nga trong năm nay sẽ tăng 8%Xuất khẩu dầu của Nga trong năm nay sẽ tăng 8%
Việc EU giới hạn giá dầu của Nga có tác động tích cực đến thị trường năng lượng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi cũng muốn cảm ơn Liên minh châu Âu vì sự lãnh đạo của họ trong công cuộc của chúng tôi nhằm đưa ra mức giới hạn đối với giá dầu của Nga - vốn nằm trong gói trừng phạt thứ tám được hoàn thiện vào tuần trước", bà nói trong một thông cáo do Bộ Tài chính Mỹ đưa ra hôm 13/10.

"Việc giới hạn này sẽ giúp chúng tôi duy trì nguồn cung cho thị trường năng lượng toàn cầu ngay cả khi chúng tôi cắt giảm nguồn doanh thu quan trọng nhất của Putin. Tôi lạc quan về những tiến bộ mà chúng tôi đang đạt được cùng nhau về vấn đề này".

"Nước Mỹ đoàn kết với người dân châu Âu và chúng tôi đang làm việc không mệt mỏi để đảm bảo người dân châu Âu có năng lượng họ cần trong mùa đông này", quan chức Mỹ nói thêm.

Vào ngày 6/10, EU đã đưa ra gói trừng phạt thứ tám chống lại Nga do việc sáp nhập 4 thực thể vào Nga. Gói trừng phạt mới bao gồm cả cơ sở pháp lý để thiết lập giới hạn giá dầu của Nga, cũng như các hạn chế đối với việc vận chuyển hàng hải dầu thô và các sản phẩm dầu tới các nước thứ ba. Trong bài phát biểu trước diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga ngày 12/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ không cung cấp nhiên liệu cho các quốc gia đưa ra mức giá trần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto