Xuất khẩu dầu của Nga trong năm nay sẽ tăng 8%

03:00 | 17/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết xuất khẩu dầu thô của Nga sẽ tăng 8% vào năm 2022 so với năm ngoái.
Đường ống dẫn dầu từ Hungary đến Serbia có thể được xây dựng trong 18 thángĐường ống dẫn dầu từ Hungary đến Serbia có thể được xây dựng trong 18 tháng
Đường ống dẫn dầu tư nhân của Ecuador báo cáo sự cố tràn dầuĐường ống dẫn dầu tư nhân của Ecuador báo cáo sự cố tràn dầu
Xuất khẩu dầu của Nga trong năm nay sẽ tăng 8%
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Nếu nói về lĩnh vực dầu mỏ, chúng tôi kỳ vọng năm nay, khối lượng sản lượng thậm chí còn cao hơn năm ngoái, một mức tăng nhẹ nhưng xuất khẩu sẽ ở mức cao xấp xỉ 8%. Các công ty dầu mỏ của chúng tôi đã cố gắng tập trung vào các thị trường khác, các chuỗi hậu cần mới và tìm ra các cơ chế thanh toán và chuyển đổi mới, bao gồm cả việc thanh toán bằng tiền tệ quốc gia. Nói cách khác, chúng tôi nhận thấy tình hình ổn định để hỗ trợ thị trường trong nước và doanh số xuất khẩu", quan chức này cho biết.

Theo số liệu thống kê trước đó, xuất khẩu dầu của Nga giảm 3,2% xuống còn 225,1 triệu tấn vào năm 2021.

Quốc gia này sẽ chuyển hướng cung cấp dầu không chỉ sang các nước châu Á mà còn cả châu Phi và châu Mỹ Latinh, quan chức này cho biết.

"Về mặt tái tập trung, phần lớn hơn chúng tôi sẽ được hướng đến Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đến Ấn Độ, Pakistan và các quốc gia khác theo hướng này. Đặc biệt, với Châu Phi và Châu Mỹ Latinh, tức là đến những nơi cần nguồn năng lượng của chúng tôi”, Novak nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto