Đường ống dẫn dầu tư nhân của Ecuador báo cáo sự cố tràn dầu

17:41 | 15/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống OCP có thể vận chuyển tới 450.000 thùng dầu mỗi ngày.
Giá dầu giảm hơn 3% do lo ngại suy thoáiGiá dầu giảm hơn 3% do lo ngại suy thoái
Philippines hy vọng sẽ hồi sinh lĩnh vực thượng nguồn sau khi tái phát triển mỏ dầu CadlaoPhilippines hy vọng sẽ hồi sinh lĩnh vực thượng nguồn sau khi tái phát triển mỏ dầu Cadlao
Đường ống dẫn dầu tư nhân của Ecuador báo cáo sự cố tràn dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Sáu 14/10, nhà điều hành đường ống dẫn dầu tư nhân của Ecuador đã tiết lộ sự cố tràn dầu ở vùng Amazon của quốc gia này. Họ cho biết những kẻ phá hoại đã làm hỏng đoạn đường ống không còn hoạt động và khiến một lượng dầu thô không xác định vẫn còn trong ống thoát ra ngoài môi trường.

Công ty OCP Ecuador cho biết trong một thông cáo, sự cố xảy ra hôm thứ Năm 13/10 tại một khu vực được gọi là Piedra Fina ở tỉnh Napo của Ecuador, không ảnh hưởng đến hoạt động của đường ống dẫn dầu thô nặng OCP (OCP trong tiếng Tây Ban Nha).

Công ty này cho biết họ "đã kiểm soát được sự cố và bắt đầu các hoạt động dọn dẹp", nhưng không nói rõ có bao nhiêu dầu thô đã tràn ra.

Đường ống OCP có thể vận chuyển tới 450.000 thùng dầu mỗi ngày.

Khu vực xảy ra sự cố tràn dầu đã bị ảnh hưởng bởi xói mòn dọc theo sông Coca kể từ năm 2020, điều này đã gây ra sự cố cho cả đường ống OCP do tư nhân vận hành và đường ống SOTE của nhà nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto