Giá dầu giảm hơn 3% do lo ngại suy thoái

15:12 | 15/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm mạnh hơn 3% vào thứ Sáu 14/10 do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu yếu đi, đặc biệt là ở Trung Quốc.
Philippines hy vọng sẽ hồi sinh lĩnh vực thượng nguồn sau khi tái phát triển mỏ dầu CadlaoPhilippines hy vọng sẽ hồi sinh lĩnh vực thượng nguồn sau khi tái phát triển mỏ dầu Cadlao
IEA hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2023IEA hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2023
Giá dầu giảm hơn 3% do lo ngại suy thoái
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao sau giảm 2,94 USD, tương đương 3,1% xuống còn 91,63 USD/thùng, trong khi giá dầu thô giao sau của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) giảm 3,50 USD, tương đương 3,9% xuống còn 85,61 USD.

Các hợp đồng Brent và WTI đã giảm trong tuần lần lượt là 6,4% và 7,6%.

Lạm phát của Mỹ ghi nhận mức tăng hằng năm lớn nhất trong 40 năm, củng cố quan điểm rằng lãi suất sẽ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn với nguy cơ suy thoái toàn cầu. Quyết định tăng lãi suất tiếp theo của Mỹ sẽ có hiệu lực vào ngày 1-2 tháng 11.

Chỉ số đô la Mỹ tăng khoảng 0,8%. Đồng đô la mạnh hơn làm giảm nhu cầu dầu đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Về nguồn cung của Mỹ, trong tuần này các công ty năng lượng đã bổ sung thêm 8 giàn khoan dầu để nâng tổng số lên 610 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết.

Trung Quốc - nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã chống chọi với đợt bùng phát COVID-19 sau kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần. Việc nước này tuân thủ chính sách “không COVID” đang đè nặng lên hoạt động kinh tế và do đó là nhu cầu dầu mỏ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh