Philippines hy vọng sẽ hồi sinh lĩnh vực thượng nguồn sau khi tái phát triển mỏ dầu Cadlao

09:55 | 15/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức năng lượng cho biết hôm thứ Tư 12/10, Philippines đang tìm cách hồi sinh ngành công nghiệp dầu thượng nguồn của mình bằng việc tái phát triển mỏ dầu mà được sản xuất cuối cùng vào đầu những năm 1990, vì nước này hy vọng sẽ ngừng nhập khẩu nhiên liệu.
Giá dầu của Azerbaijan vẫn giảm sâuGiá dầu của Azerbaijan vẫn giảm sâu
Sự cố rò rỉ đường ống Druzhba làm giảm dòng chảy dầu của Nga sang ĐứcSự cố rò rỉ đường ống Druzhba làm giảm dòng chảy dầu của Nga sang Đức
Philippines hy vọng sẽ hồi sinh lĩnh vực thượng nguồn sau khi tái phát triển mỏ dầu Cadlao
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Do quốc gia Đông Nam Á này nhập khẩu gần như hoàn toàn nhu cầu về nhiên liệu, giá dầu và các mặt hàng khác trên thế giới tăng cao đã đẩy lạm phát ở nước này lên mức cao nhất trong 4 năm, làm mờ đi triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Theo Bộ Năng lượng, mỏ Cadlao gần tỉnh Palawan về phía tây và các dự án khí đốt tự nhiên Malampaya và dầu Galoc của đất nước có thể bắt đầu sản xuất vào năm 2024. Nido Petroleum sẽ khai thác các mỏ này.

Khối lượng có thể thu hồi ước tính khoảng 5-6 triệu thùng dầu của mỏ Cadlao không có khả năng ảnh hưởng lớn đến nguồn cung địa phương, nhưng Bộ trưởng Năng lượng Raphael Lotilla cho biết đã có sự quan tâm mới của các nhà đầu tư đối với lĩnh vực thượng nguồn của nước này.

Lĩnh vực thượng nguồn của Philippines hầu như không hoạt động trong nhiều năm do các tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông tiếp tục khiến các nhà đầu tư lo lắng.

"Về khía cạnh an ninh... chúng tôi phải đảm bảo các hoạt động này (Cadlao và Nido) đang diễn ra ở những khu vực trong phạm vi quyền tài phán không thể chối cãi của Philippines", Lotilla nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto