Sự cố rò rỉ đường ống Druzhba làm giảm dòng chảy dầu của Nga sang Đức

11:45 | 13/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Tư 12/10, Đức cho biết họ nhận được ít dầu hơn nhưng vẫn có đủ nguồn cung cấp, sau khi Ba Lan phát hiện thấy một vết rò rỉ trong đường ống Druzhba vận chuyển dầu thô từ Nga đến châu Âu mà Warsaw cho rằng không có dấu hiệu do bị phá hoại.
Iran đang tích trữ khoảng 60 triệu thùng dầu bị trừng phạt trên tàuIran đang tích trữ khoảng 60 triệu thùng dầu bị trừng phạt trên tàu
Shell Nigeria điều tra các đường ống dẫn dầu bất hợp phápShell Nigeria điều tra các đường ống dẫn dầu bất hợp pháp
Sự cố rò rỉ đường ống Druzhba làm giảm dòng chảy dầu của Nga sang Đức
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc phát hiện rò rỉ trên tuyến đường ống chính vận chuyển dầu đến Đức, mà nhà điều hành PERN cho biết họ đã phát hiện vào tối thứ Ba 11/10, diễn ra trong bối cảnh châu Âu đang cảnh giác cao độ về an ninh năng lượng của mình sau cuộc tấn công Ukraine của Moscow.

Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy một vệt dầu đen từ đường ống ngầm lan rộng khắp khu đất nông nghiệp tại địa điểm rò rỉ, xung quanh là xe cứu hỏa và các đội cấp cứu khác.

"An ninh nguồn cung ở Đức hiện đang được đảm bảo", một phát ngôn viên của Bộ Kinh tế nói với Reuters. "Các nhà máy lọc dầu ở Schwedt và Leuna tiếp tục nhận dầu thô qua đường ống Druzhba".

Nhà máy lọc dầu Schwedt, nơi cung cấp 90% nhiên liệu cho Berlin, cho biết họ vẫn nhận được dầu nhưng với công suất giảm.

Đức cho biết họ hy vọng sẽ sớm có thêm thông tin từ Ba Lan về nguyên nhân rò rỉ và cách sửa chữa.

Châu Âu đã cảnh giác cao độ về an ninh của cơ sở hạ tầng năng lượng kể từ khi rò rỉ lớn được phát hiện vào tháng trước trong đường ống dẫn khí Nord Stream 1 và 2 chạy từ Nga đến Châu Âu dưới Biển Baltic. Cả phương Tây và Nga đều cho rằng đây là hành động phá hoại.

Quan chức hàng đầu phụ trách cơ sở hạ tầng năng lượng của Ba Lan - Mateusz Berger cho biết vụ rò rỉ dầu này nằm cách Plock 70 km (44 dặm) về phía tây, khu vực có nhà máy lọc dầu lớn nhất Ba Lan do PKN Orlen sở hữu. Do đó, một phần công suất của đường ống tới Đức tạm ngừng, ông cho biết thêm công tác sửa chữa có thể sẽ "không mất nhiều thời gian".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto