Iran đang tích trữ khoảng 60 triệu thùng dầu bị trừng phạt trên tàu

03:12 | 13/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran đang lưu trữ khoảng 60 triệu thùng dầu bị trừng phạt trên tàu do Công ty Tàu chở dầu Quốc gia Iran (NITC) điều hành và sở hữu, một quan chức cấp cao của công ty này nói với The Straits Times.
Đường ống dẫn dầu CPC sẽ hoạt động hoàn toàn trở lại trong tháng 10Đường ống dẫn dầu CPC sẽ hoạt động hoàn toàn trở lại trong tháng 10
Chính phủ Pháp sẵn sàng can thiệp để dỡ bỏ phong tỏa nhà máy lọc dầuChính phủ Pháp sẵn sàng can thiệp để dỡ bỏ phong tỏa nhà máy lọc dầu
Iran đang tích trữ khoảng 60 triệu thùng dầu bị trừng phạt trên tàu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quan chức giấu tên vì không được ủy quyền phát ngôn cho hãng vận tải nhà nước, cho biết Iran đang sử dụng 80% đội tàu của mình để lưu trữ dầu trong khi các tàu chở dầu còn lại vận chuyển dầu thô từ các khu neo đậu nước sâu ở Malaysia đến Trung Quốc.

NITC là nhà điều hành tàu chở dầu lớn nhất ở nước cộng hòa Hồi giáo này.

Quan chức này cho biết phần lớn đội tàu hiện đang neo đậu ngoài khơi đảo Kharg - một bến cảng xuất khẩu dầu thô quan trọng của Iran.

Các công ty môi giới vận tải biển ước tính rằng NITC có khoảng 60 đến 65 tàu chở dầu, phần lớn trong số đó là tàu chở dầu siêu hạng.

Nói chung, Iran không công bố dữ liệu thương mại chính thức và không có con số chính thức về xuất khẩu dầu của họ, hoặc lượng dầu mà nước này hiện đang lưu trữ trên các tàu của mình.

Vào năm 2020, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của chính phủ Mỹ đã đưa NITC vào danh sách đen vì cáo buộc hỗ trợ tài chính cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh