Shell Nigeria điều tra các đường ống dẫn dầu bất hợp pháp

03:00 | 13/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell Nigeria đang điều tra xem liệu các đường ống bất hợp pháp có vận chuyển dầu thô bị đánh cắp đến một trong những giàn khoan ngoài khơi của công ty như Công ty TNHH Dầu khí Quốc gia Nigeria cáo buộc hay không.
Chính phủ Pháp sẵn sàng can thiệp để dỡ bỏ phong tỏa nhà máy lọc dầuChính phủ Pháp sẵn sàng can thiệp để dỡ bỏ phong tỏa nhà máy lọc dầu
Cuộc đình công ở Pháp Cuộc đình công ở Pháp "mở ra cánh cửa" cho dầu của Mỹ
Shell Nigeria điều tra các đường ống dẫn dầu bất hợp pháp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một phát ngôn viên cho công ty con tại địa phương của Shell cho biết trong một email hôm thứ Ba 11/10 rằng họ đã “phát hiện” các đường ống kết nối bất hợp pháp với đường ống dẫn dầu của họ ở đồng bằng sông Niger trong “các hoạt động giám sát thường xuyên”.

Nhà sản xuất này đang “tiến hành điều tra để xác định các đường ống trộm cắp này sẽ dẫn đến đâu và liệu có bất kỳ vi phạm nào đối với hàng rào bảo mật của giàn khoan không người lái của họ hoặc bất kỳ hành vi sử dụng trái phép thiết bị nào ở đó hay không”.

Tuần trước, Mele Kyari - Giám đốc điều hành của NNPCl cho biết nhờ có sự can thiệp an ninh của nhiều tổ chức mà họ đã phát hiện ra một đường ống kết nối bất hợp pháp gắn với đường ống Trans-Escravos của Shell.

Kyari cho biết trong một cuộc họp với Thượng viện Nigeria, đường ống kết nối này dài 4 km hoặc 2,5 dặm từ cảng xuất khẩu Forcados - nơi thường xuất khẩu khoảng 250.000 thùng dầu/ngày (bpd) ra biển.

Kyari nói với các nhà lập pháp: “Trộm cắp dầu ở nước này đã diễn ra hơn 22 năm nhưng quy mô và tốc độ trong thời gian gần đây là chưa từng có”.

"Quá trình trấn áp trong vòng sáu tuần qua, 395 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp đã ngừng hoạt động, 274 bể chứa bị phá hủy, 1.561 bể chứa kim loại bị phá hủy, 49 xe tải bị thu giữ".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh