Trung Quốc giảm giá bán lẻ xăng dầu

18:00 | 11/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc sẽ giảm giá bán lẻ xăng và dầu diesel từ thứ Tư 11/10, dựa trên những thay đổi gần đây của giá dầu quốc tế, nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của nước này cho biết hôm thứ Ba 10/10.
Gazprom không còn cổ phần trong đoạn đường ống khí đốt Yamal trên lãnh thổ Ba Lan
Ảnh minh họa

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết giá xăng sẽ giảm 85 nhân dân tệ (khoảng 11,84 USD)/tấn và giá dầu diesel giảm 80 nhân dân tệ/tấn.

Theo cơ chế giá hiện hành, giá các sản phẩm dầu mỏ tinh luyện được điều chỉnh theo biến động của giá dầu thô quốc tế.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/10, giá dầu thế giới ghi nhận mức lao dốc nhẹ do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ cuộc xung đột giữa Israel và nhóm Hồi giáo Hamas.

Giá dầu thô Brent giảm 50 cent, tương đương 0,57%, xuống mức 87,65 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 41 cent, xuống mức 85,97 USD/thùng. Mức giảm cao nhất của cả hai chuẩn dầu trong phiên là hơn 1 USD.

Giá dầu thế giới ngày 10/10 gần như không biến động so với phiên giao dịch trước đó. Các chuyên gia cho biết, các cuộc đụng độ quân sự giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas có thể gây ảnh hưởng đến nguồn cung dầu từ Trung Đông.

Ba công ty dầu mỏ hàng đầu của Trung Quốc - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc và Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc - và các nhà máy lọc dầu khác đã được yêu cầu duy trì sản lượng dầu và tạo điều kiện vận chuyển để đảm bảo nguồn cung ổn định.

Yến Anh

Reuters