Gazprom vẫn tuân thủ hợp đồng trung chuyển khí đốt với Ukraine trong mọi hoàn cảnh

20:24 | 05/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom bơm khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine đến châu Âu theo yêu cầu của người tiêu dùng châu Âu - 109,5 triệu mét khối tính đến ngày 5 tháng 3.
Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 2.000 USD / 1.000 m3Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 2.000 USD / 1.000 m3
Khí đốt của Nga hiện đắt khách hơn nhiều so với trước lúc chưa có xung đột với UkraineKhí đốt của Nga hiện đắt khách hơn nhiều so với trước lúc chưa có xung đột với Ukraine
Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt lúc nửa đêm, tạo ra một Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt lúc nửa đêm, tạo ra một "bóng ma" khác trên thị trường năng lượng châu Âu
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã ngừng chảyDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã ngừng chảy
Gazprom vẫn tuân thủ hợp đồng trung chuyển khí đốt với Ukraine trong mọi hoàn cảnh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn Sergey Kupriyanov nói với các phóng viên rằng Gazprom tiếp tục bơm khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine đến châu Âu như bình thường.

Ông nói: “Gazprom bơm khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine đến châu Âu theo yêu cầu của người tiêu dùng châu Âu - 109,5 triệu mét khối tính đến ngày 5 tháng 3.

Khối lượng này tương đương với lượng giao hàng theo đơn đặt dài hạn đối với quá trình trung chuyển khí đốt qua Ukraine (khoảng 109,5 triệu mét khối mỗi ngày).

Tính đến thứ Sáu, ngày 4 tháng 3, 109,5 triệu mét khối cũng đã được yêu cầu.

Hợp đồng trung chuyển khí đốt giữa Nga và Ukraine sẽ kết thúc sau năm 2024. Nga sẵn sàng trung chuyển khí đốt qua Ukraine miễn là có nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh