Đường ống dẫn nhiên liệu lớn của Mỹ khởi động lại, giá dầu tăng

19:00 | 15/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào hôm 14/5, đảo ngược một số mức giảm mạnh của ngày hôm trước khi thị trường chứng khoán tăng mạnh lên và đồng USD trượt giá, mặc dù mức tăng bị giới hạn bởi tình hình coronavirus ở Ấn Độ.
Đường ống dẫn nhiên liệu lớn của Mỹ khởi động lại, giá dầu tăng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Colonial Pipeline cho biết vào ngày 15/5, rằng họ đã khởi động lại toàn bộ hệ thống đường ống và đã bắt đầu giao hàng tại tất cả các thị trường của mình. Đường dây này là đường dẫn chính từ các nhà máy lọc dầu vùng Vịnh đến Bờ Đông Hoa Kỳ.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group ở Chicago cho biết: “Dầu đang tăng do nguồn cung đang di chuyển trở lại, cho dù là qua đường ống dẫn hay sông Mississippi”. "Làm dịu đi sự phấn khích là mối quan tâm liên tục về các ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ".

Thủ đô Washington của Hoa Kỳ đã cạn kiệt xăng vào thứ Sáu 14/5, mặc dù đã khởi động lại đường ống ngay trước đó.

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 1,54 USD, tương đương 2,3%, lên 68,60 USD/thùng vào lúc 13h. Giá dầu thô WTI tăng 1,45 USD, tương đương 2,3%, ở mức 65,27 USD.

Chứng khoán toàn cầu tăng và đồng USD trượt giá sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho biết, sẽ không có động thái nào sắp xảy ra để thắt chặt chính sách tiền tệ ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Khi dầu được định giá bằng USD, đồng bạc xanh yếu hơn làm cho hàng hóa trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, có khả năng thúc đẩy nhu cầu.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết doanh số bán lẻ tháng 4 đã bị đình trệ sau khi tăng 10,7% trong tháng 3, một sự điều chỉnh tăng so với mức tăng 9,7% được báo cáo trước đó.

Giá dầu đã chịu áp lực trong tuần này do các ca nhiễm coronavirus gia tăng ở Ấn Độ, cũng như lo ngại rằng biến thể có khả năng lây truyền cao lần đầu tiên được phát hiện ở đó đang lây lan sang các nước khác.

Ấn Độ hôm 15/5 báo cáo có 343.144 trường hợp nhiễm coronavirus mới, vượt qua con số 24 triệu người, trong khi số ca tử vong do Covid-19 tăng 4.000.

Việc gia hạn của Brent không vượt quá 70 USD có thể đã gây ra tình trạng bán ra bởi những người tham gia thị trường đầu cơ, đặc biệt là khi hoạt động của đường ống đang được đẩy mạnh trở lại ở Hoa Kỳ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng: Nguồn cung cấp nhiên liệu sẽ bắt đầu trở lại bình thường vào cuối tuần này, ngay cả khi nhiều trạm nhiên liệu hết xăng trên khắp Đông Nam Bộ gần một tuần sau khi một cuộc tấn công mạng buộc phải đóng cửa đường ống dẫn nhiên liệu chính của quốc gia.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng