Đức muốn giải quyết xong tình trạng "nghiện" năng lượng của Nga bấy lâu nay

11:22 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức đang hợp tác với Nederlandse Gasunie NV và RWE AG để xây dựng một kho cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại nước này khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang cố gắng cắt giảm nhập khẩu năng lượng của Nga.
Châu Âu cần khí đốt của Nga để dự trữ trước mùa đông tớiChâu Âu cần khí đốt của Nga để dự trữ trước mùa đông tới
Nga cảnh báo giá dầu có thể lên tới 300 USD / thùngNga cảnh báo giá dầu có thể lên tới 300 USD / thùng
19 ngân hàng hỗ trợ khoản vay 13,4 tỷ đô la cho thỏa thuận đường ống dẫn khí của Aramco19 ngân hàng hỗ trợ khoản vay 13,4 tỷ đô la cho thỏa thuận đường ống dẫn khí của Aramco
Pakistan đạt được thỏa thuận mua khí đốt quan trọng với NgaPakistan đạt được thỏa thuận mua khí đốt quan trọng với Nga
Giá khí đốt tại châu Âu vừa leo lên mức kỷ lục mới 3.900 USD / 1.000 mét khốiGiá khí đốt tại châu Âu vừa leo lên mức kỷ lục mới 3.900 USD / 1.000 mét khối
Đức muốn giải quyết xong tình trạng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ kinh tế Đức cho biết vào cuối tuần trước, ngân hàng KfW thuộc sở hữu nhà nước của nước này đã ký một biên bản ghi nhớ với hai công ty năng lượng để xây dựng một kho cảng LNG ở thành phố cảng phía bắc Brunsbuettel. Mặc dù Gasunie sẽ vận hành cơ sở này, tuy nhiên chính phủ Đức sẽ sở hữu một nửa cổ phần của kho cảng thông qua KfW.

Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết: “Cần phải giảm sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu của Nga càng sớm càng tốt”.

Động thái này báo hiệu rằng châu Âu coi cuộc tấn công Ukraine là một bước ngoặt và muốn giải quyết xong tình trạng nghiện năng lượng của Nga bấy lâu nay. Đức phụ thuộc hơn một nửa vào khí đốt tự nhiên của Nga.

Tháng trước chỉ vài ngày sau khi tạm hoãn dự án đường ống trị giá 11 tỷ USD để đưa khí đốt của Nga đến châu Âu, Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố sẽ mở rộng cơ sở hạ tầng LNG của nước này. Berlin cũng đang tăng cường tích trữ khí đốt và than, đồng thời thúc đẩy việc triển khai năng lượng tái tạo nhanh hơn.

Kho cảng Brunsbuettel sẽ có công suất tái khí hằng năm là 8 tỷ mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto