19 ngân hàng hỗ trợ khoản vay 13,4 tỷ đô la cho thỏa thuận đường ống dẫn khí của Aramco

07:07 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhóm các nhà đầu tư đã đạt được thỏa thuận về khoản hỗ trợ tài chính trị giá 13,4 tỷ USD với 19 ngân hàng để giúp họ mua cổ phần trong đường ống dẫn khí đốt của Saudi Aramco.
Gazprom đặt thêm công suất bơm khí đốt qua đường ống Yamal-Châu ÂuGazprom đặt thêm công suất bơm khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu
Khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đến mức nào đối với Hungary?Khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đến mức nào đối với Hungary?
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (28/2- 6/3/2022): Xung đột quân sự và những rào cản, khó khăn của ngành năng lượng NgaNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (28/2- 6/3/2022): Xung đột quân sự và những rào cản, khó khăn của ngành năng lượng Nga
19 ngân hàng hỗ trợ khoản vay 13,4 tỷ đô la cho thỏa thuận đường ống dẫn khí của Aramco
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Al Arabiya đưa tin, trích dẫn nguồn tin ngân hàng quen thuộc, một nhóm các nhà đầu tư đã đạt được thỏa thuận về khoản hỗ trợ tài chính trị giá 13,4 tỷ USD với 19 ngân hàng để giúp họ mua cổ phần trong đường ống dẫn khí đốt của Saudi Aramco.

19 ngân hàng tham gia cung cấp tài chính bao gồm HSBC, JP Morgan, BNP Paribas, Standard Chartered, Societe Generale, Credit Agricole, Citibank, Tập đoàn Mizuho của Nhật Bản, cũng như MUFG và ICBC.

Theo Al Arabiya, các ngân hàng Vùng vịnh như Riyad Bank, First Abu Dhabi Bank và ngân hàng thương mại Abu Dhabi đang tham gia vào quá trình hỗ trợ tài chính này.

Tháng trước, Aramco đã chốt thỏa thuận bán cổ phần trong đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của mình với giá 15,5 tỷ USD cho một nhóm nhà đầu tư do BlackRock Inc. đứng đầu, họ đã mua lại 49% cổ phần của Aramco Gas Pipelines Co. vào tháng 12 năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto