Pakistan đạt được thỏa thuận mua khí đốt quan trọng với Nga

03:03 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Pakistan đã ký một thỏa thuận lớn với Nga về nhập khẩu khí đốt tự nhiên và lúa mì, các phương tiện truyền thông đưa tin trong tuần này, dẫn lời Thủ tướng Pakistan Imran Khan.
Gazprom tiếp tục đặt thêm công suất bơm khí qua Ba LanGazprom tiếp tục đặt thêm công suất bơm khí qua Ba Lan
Đường ống dẫn khí đốt ở miền đông Ukraine bị hư hạiĐường ống dẫn khí đốt ở miền đông Ukraine bị hư hại
Gazprom đặt thêm công suất bơm khí đốt qua đường ống Yamal-Châu ÂuGazprom đặt thêm công suất bơm khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu
Khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đến mức nào đối với Hungary?Khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đến mức nào đối với Hungary?
Pakistan đạt được thỏa thuận mua khí đốt quan trọng với Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Khan nói ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có " các cuộc thảo luận tuyệt vời " trong chuyến thăm của ông tới Moscow vào tuần trước, tại đây các nhà lãnh đạo đã ký một thỏa thuận song phương. Ông cho biết Pakistan có kế hoạch nhập khẩu khoảng hai triệu tấn lúa mì từ Nga trong tương lai gần.

Theo báo cáo hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về đường ống dẫn khí Pakistan Stream bị trì hoãn từ lâu, sẽ được xây dựng với sự hợp tác của các công ty Nga.

Cả hai quốc gia đều mong muốn khởi động dự án sớm nhất, ” theo Bộ Năng lượng Pakistan. Đường ống dài 1.100 km (683 dặm) nối Nga và Pakistan đã được thỏa thuận vào năm 2015. Nó sẽ được tài trợ bởi cả Moscow và Islamabad, và được các nhà thầu Nga xây dựng.

Thỏa thuận giữa hai nước được đưa ra trong bối cảnh hầu hết các nước phương Tây đang nhanh chóng rời xa Nga và áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nặng nề đối với nước này nhằm đáp trả hoạt động quân sự đang diễn ra ở Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh