Châu Âu cần khí đốt của Nga để dự trữ trước mùa đông tới

09:48 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Châu Âu sẽ bước vào mùa đông tiếp theo với tình trạng thiếu khí đốt dự trữ nếu họ chấm dứt các hợp đồng mua khí đốt từ Nga ngay bây giờ.
19 ngân hàng hỗ trợ khoản vay 13,4 tỷ đô la cho thỏa thuận đường ống dẫn khí của Aramco19 ngân hàng hỗ trợ khoản vay 13,4 tỷ đô la cho thỏa thuận đường ống dẫn khí của Aramco
Pakistan đạt được thỏa thuận mua khí đốt quan trọng với NgaPakistan đạt được thỏa thuận mua khí đốt quan trọng với Nga
Giá khí đốt tại châu Âu vừa leo lên mức kỷ lục mới 3.900 USD / 1.000 mét khốiGiá khí đốt tại châu Âu vừa leo lên mức kỷ lục mới 3.900 USD / 1.000 mét khối
Lần đầu tiên trong lịch sử, giá khí đốt tại châu Âu tăng lên ngưỡng 3.600 USD / 1.000 mét khốiLần đầu tiên trong lịch sử, giá khí đốt tại châu Âu tăng lên ngưỡng 3.600 USD / 1.000 mét khối
Châu Âu cần khí đốt của Nga để dự trữ trước mùa đông tới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Châu Âu sẽ bước vào mùa đông tiếp theo với tình trạng thiếu khí đốt dự trữ nếu họ chấm dứt các hợp đồng mua khí đốt từ Nga ngay bây giờ, Catherine MacGregor - giám đốc điều hành của tập đoàn năng lượng khổng lồ Engie của Pháp, cảnh báo hôm thứ Hai 7/3.

MacGregor nói với France Inter: "Vào cuối mùa đông này, lượng khí đốt tồn kho rất thấp. Nếu quyết định ngừng mua khí đốt từ Nga, dự trữ của chúng tôi sẽ không đủ và chúng tôi sẽ không có đủ khí đốt vào đầu mùa đông tới".

MacGregor ước tính Liên minh châu Âu phụ thuộc vào Nga với 40% lượng khí đốt nhập khẩu, trong khi một số quốc gia thành viên nhập khẩu từ 90% đến 100% khí đốt tự nhiên từ Nga. Bà nói sự phụ thuộc này có nghĩa là châu Âu không thể từ bỏ khí đốt của Nga mà không có sự chuẩn bị hoặc tìm nguồn nhập khẩu thay thế.

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24 tháng 2 sau khi các nước cộng hòa Donbas ly khai kêu gọi sự giúp đỡ của Nga để tự vệ trước quân đội Ukraine. Đáp lại, các quốc gia phương Tây đã triển khai chiến dịch trừng phạt toàn diện nhằm vào Moscow, bao gồm cả lĩnh vực tài chính và năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh