Nga cảnh báo giá dầu có thể lên tới 300 USD / thùng

08:18 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga cảnh báo giá dầu có thể tăng lên 300 USD / thùng khi nước này có thể đóng đường ống dẫn khí đốt chính tới Đức, nếu phương Tây ngừng nhập khẩu dầu vì cuộc xâm chiếm Ukraine trong khi các cuộc đàm phán hòa bình hôm 7/3 không đạt được nhiều tiến triển.
Dầu Brent tăng lên mức cao nhất trong 14 năm, chạm ngưỡng 139 USD / thùngDầu Brent tăng lên mức cao nhất trong 14 năm, chạm ngưỡng 139 USD / thùng
Giá dầu có thể tăng cao hơn nữa khi áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với NgaGiá dầu có thể tăng cao hơn nữa khi áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga
Nga cảnh báo giá dầu có thể lên tới 300 USD / thùng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Việc từ chối dầu của Nga sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc đối với thị trường toàn cầu”. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết hôm 7/3, giá dầu có thể tăng hơn gấp đôi lên hơn 300 USD / thùng.

Cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào một quốc gia châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai đã khiến 1,7 triệu người bỏ chạy, một loạt các lệnh trừng phạt đối với Moscow, sự di cư của các công ty nước ngoài và lo ngại về xung đột rộng lớn hơn ở phương Tây trong nhiều thập kỷ. Hiện các cuộc bao vây và ném bom các thành phố Ukraine vẫn tiếp tục diễn ra.

Các quan chức Ukraine cho biết, một cuộc tấn công của Nga nhằm vào một nhà máy sản xuất bánh mì ở thị trấn Makariv ở vùng Kyiv đã khiến 13 người thiệt mạng. Reuters không thể xác minh các chi tiết. Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường.

Tìm cách gia tăng sức ép đối với Tổng thống Nga Putin, Hoa Kỳ cho biết Washington và các đồng minh châu Âu đang cân nhắc việc cấm nhập khẩu dầu của Nga. Giá dầu tăng vọt lên mức cao nhất kể từ năm 2008.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã tổ chức một cuộc gọi hội nghị video với các nhà lãnh đạo của Pháp, Đức và Anh khi ông thúc đẩy sự ủng hộ của họ đối với lệnh cấm.

Nhưng nếu cần, Hoa Kỳ sẵn sàng tiến lên mà không có đồng minh ở châu Âu. Nhiều quốc gia trên lục địa này phụ thuộc rất nhiều vào năng lượng của Nga. Tháng trước, Đức đã đóng băng việc cấp giấy chứng nhận cho đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

Phó thủ tướng Novak nói: “Chúng tôi có mọi quyền để đưa ra quyết định phù hợp và áp đặt lệnh cấm vận đối với hoạt động bơm khí qua đường ống dẫn khí Nord Stream 1".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto