Dự trữ khí tự nhiên tại Mỹ tăng thêm 71 tỷ feet khối vào tuần trước?

08:33 | 20/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu khí đốt tự nhiên của chính phủ Mỹ vào thứ Năm dự kiến sẽ cho thấy dự trữ khí đốt tăng vào tuần trước với khối lượng lớn hơn bình thường một chút do thời tiết ôn hòa và hoạt động của nhà máy yếu khiến nhu cầu ở mức tối thiểu.
Mỹ làm gì để LNG để thay thế khí đốt của Nga tại châu ÂuMỹ làm gì để LNG để thay thế khí đốt của Nga tại châu Âu
Mỹ dự kiến bán 26 triệu thùng dầu trong kho dự trữ chiến lượcMỹ dự kiến bán 26 triệu thùng dầu trong kho dự trữ chiến lược
Dự trữ khí tự nhiên tại Mỹ tăng thêm 71 tỷ feet khối vào tuần trước?
Ảnh minh họa

Báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) dự kiến ​​sẽ cho thấy rằng dự trữ khí đốt đã tăng 71 tỷ feet khối (bcf) trong tuần kết thúc vào ngày 14/4, theo dự báo trung bình của 12 nhà phân tích, môi giới và thương nhân được The Wall Street Journal khảo sát.

Các ước tính dao động từ mức tăng 64 bcf đến 80 bcf. Trong khi đó, mức tăng trong cùng tuần năm ngoái là 47 bcf và mức tăng trung bình 5 năm là 41 bcf.

Mức tăng 71 bcf có nghĩa là các kho dự trữ khí đốt đạt tổng cộng 1.926 bcf, cao hơn 34% so với con số của năm ngoái vào thời điểm này và cao hơn 20% so với mức trung bình 5 năm vào cùng thời điểm trong năm.

Mức thâm hụt dự trữ khí đốt tự nhiên gia tăng so với mức trung bình lịch sử trong hầu hết năm 2022 do nhu cầu sưởi ấm và làm mát bằng khí đốt tăng mạnh. Đồng thời, xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng cũng tăng trong thời gian này.

Tuy nhiên, tình trạng dư thừa bắt đầu xuất hiện nhanh chóng vào đầu năm 2023 khi sản lượng khí đốt của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục trong khi nhu cầu trong nước suy yếu và nhu cầu LNG từ châu Á hạ nhiệt. Điều này đã khiến giá khí đốt tự nhiên trên các thị trường kỳ hạn giảm khoảng 50% từ đầu năm đến nay, xuống còn khoảng 2,250 USD/mmBtu.

EIA dự kiến ​​công bố dữ liệu dự trữ khí đốt tự nhiên trong tuần lúc 10:30 sáng Thứ Năm theo giờ phương Tây.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh