Colombia đặt mục tiêu tăng 15% sản lượng dầu

03:08 | 20/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Colombia Irene Velez cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng quốc gia này đặt mục tiêu tăng 15% sản lượng dầu thô bằng cách sử dụng các công nghệ "tăng cường thu hồi dầu" để tận dụng thời gian giá năng lượng đang ở mức cao, ngay cả khi đang đẩy mạnh quá trình khử carbon.
Colombia tăng cường bán dầu sang châu ÂuColombia tăng cường bán dầu sang châu Âu
Colombia sẽ tiếp tục cho phép triển khai các hợp đồng dầu hiện tạiColombia sẽ tiếp tục cho phép triển khai các hợp đồng dầu hiện tại
Colombia đặt mục tiêu tăng 15% sản lượng dầu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Colombia Irene Velez, nhà lãnh đạo theo đường lối cánh tả đầu tiên lên nắm quyền tại Colombia, hy vọng sẽ giúp đất nước này thoát khỏi sự phụ thuộc vào các ngành công nghiệp khai thác như khai thác mỏ và dầu mỏ và đẩy mạnh nông nghiệp và năng lượng tái tạo, cùng các lĩnh vực khác.

Tuy nhiên, lĩnh vực năng lượng và khai thác mỏ lại là nguồn thu nhập chính của Colombia.

Dầu khí đem lại số tiền 6,4 nghìn tỷ peso (1,3 tỷ USD) cho Colombia năm 2021, theo Hiệp hội Dầu mỏ Colombia (ACP). Trong khi đó, Hiệp hội Mỏ Colombia (ACM) dự báo hoạt động khai thác sẽ mang lại 4,84 nghìn tỷ peso trong năm nay.

Trong khi chính phủ đang cân nhắc về việc cấp hợp đồng thăm dò và khai thác mới, Colombia có thể sử dụng công nghệ nâng cao thu hồi dầu để tăng sản lượng từ các giếng hiện có lên khoảng 862.500 thùng mỗi ngày (bpd) trong khi giá dầu đang neo cao, Velez nói với Reuters hôm thứ Sáu.

"Công nghệ này khả thi chỉ khi giá dầu quốc tế ở mức cao. Tại thời điểm này, nó sẽ rất khả thi, đến mức độ mà ngay bây giờ có thể nói rằng chúng ta đang ở giai đoạn “con bê béo” của giá dầu", Velez nói.

Colombia sản xuất khoảng 750.000 thùng/ngày và giá dầu sẽ phải duy trì ở mức 65 USD/thùng trở lên để giải pháp tăng cường thu hồi đem lại ý nghĩa về mặt tài chính, vị bộ trưởng nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh