Colombia sẽ tiếp tục cho phép triển khai các hợp đồng dầu hiện tại

03:00 | 22/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Colombia sẽ tôn trọng các hợp đồng dầu đã ký kết trong bối cảnh ngành dầu khí đang bối rối về cải cách thuế và kế hoạch của chính phủ cánh tả mới nhằm thúc đẩy đất nước tiếp cận nhiều hơn với năng lượng tái tạo.
Châu Á và Trung Đông tăng cường xuất khẩu dầu diesel sang châu ÂuChâu Á và Trung Đông tăng cường xuất khẩu dầu diesel sang châu Âu
Ấn Độ sẽ xem xét kỹ đề xuất áp giá trần với dầu NgaẤn Độ sẽ xem xét kỹ đề xuất áp giá trần với dầu Nga
Colombia sẽ tiếp tục cho phép triển khai các hợp đồng dầu hiện tại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chủ tịch Gustavo Petro - người nhậm chức vào tháng 8, đã cam kết tăng thêm 5 tỷ USD doanh thu từ thuế trong năm tới, một phần thông qua việc áp thuế cao hơn đối với xuất khẩu dầu. Ông cũng ủng hộ lệnh cấm khai thác và cho biết ông sẽ không ủng hộ việc ký kết các hợp đồng phát triển dầu mới.

Tuy nhiên các hợp đồng hiện tại sẽ được tôn trọng, Bộ Năng lượng cho biết trong một thông cáo.

"330 hợp đồng thăm dò và khai thác hydrocacbon ở Colombia sẽ được tôn trọng", thông cáo cho biết thêm rằng sản lượng dầu đã tăng kể từ khi chính phủ mới nhậm chức, đạt 779.000 thùng mỗi ngày.

Bộ cho biết trong số 207 hợp đồng thăm dò, có 117 hợp đồng đang hoạt động.

"Chúng tôi muốn phục hồi lại các hợp đồng còn lại để khai thác những nguồn tài nguyên đó và tận dụng chúng", Bộ trưởng Năng lượng Irene Velez cho biết trong thông cáo trên. "Chúng tôi có các nguồn tài nguyên khí đốt quan trọng ở vùng Caribe Colombia có khả năng trở thành nguồn dự trữ và làm tăng đáng kể khả năng tự cung tự cấp của đất nước".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh