Căng thẳng gia tăng tại Biển Đỏ, đường sắt Nga hưởng lợi
Cước vận tải biển chạm mức 100.000 USD do khủng hoảng ở Biển Đỏ |
Lưu lượng hàng hóa vận chuyển qua kênh đào Suez giảm 45% |
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Theo CNBC, các công ty tổ chức vận chuyển hàng hóa đã ghi nhận lượng đặt chỗ trên tuyến đường này tăng mạnh. Vận chuyển bằng đường sắt có chi phí rẻ hơn so với vận tải hàng không và nhanh hơn so với vận tải biển.
RailGate Europe - hãng chuyên vận chuyển hàng hóa bao gồm đồ nội thất, đồ chơi, quần áo và phụ tùng ô tô từ Trung Quốc qua Nga đến các nước châu Âu, nói với hãng tin CNBC rằng thời gian vận chuyển bằng đường sắt “tốt hơn đáng kể” so với đường biển. Theo Giám đốc phát triển kinh doanh của RailGate Europe - bà Julija Sciglaite, thời gian vận chuyển sẽ mất từ 14 - 25 ngày tùy thuộc vào điểm xuất phát và điểm đến.
Tuy nhiên, một số công ty cũng đang bày tỏ nỗi lo ngại về việc vận chuyển hàng hóa qua đường sắt của Nga.
Ông Igor Tambaca - Giám đốc điều hành của công ty hậu cần Rail Bridge Cargo (Hà Lan) cũng cho biết, lượng đặt chỗ trên tuyến đường sắt Trung Quốc - châu Âu đã tăng 37% trong tháng qua.
CNBC cho biết, EU cho phép hàng hóa bị trừng phạt được vận chuyển bằng đường sắt qua Nga, nhưng cấm vận chuyển bằng đường bộ. Hàng hóa quân sự hoàn toàn không được vận chuyển qua Nga.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Ánh Ngọc
-
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
-
Tin bất động sản ngày 27/4: Lâm Đồng triển khai loạt đồ án quy hoạch quan trọng
-
TS. Võ Trí Thành: Để các dự án trọng điểm về năng lượng đi vào hoạt động cần phải “vừa làm vừa chạy”
-
Bộ Xây dựng: Đang có hiện tượng "đẩy giá" chung cư
- Sản xuất đảm bảo xuất khẩu 7,4 triệu tấn gạo
- Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam
- Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu
- Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo
- Các kênh phân phối chính hạt điều ở châu Âu
- Các yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu hạt điều vào thị trường Bắc Âu
- Canada rà soát giá trị thông thường đối với ghế bọc đệm của Việt Nam
- Vừa đến Việt Nam, CEO Apple thông báo sẽ tăng cường đầu tư
- Bra-xin khởi xướng điều tra chống bán phá giá với xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste
- Dự báo kinh tế Trung Quốc năm 2024 tăng trưởng 5,3%