Các nhà lọc dầu của Mỹ đang tuyệt vọng

19:00 | 17/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc đáp ứng nhu cầu xăng dầu tăng cao trong những tháng mùa hè là cách tốt nhất để các nhà máy lọc dầu của Mỹ ngăn chặn các khoản lỗ mà họ đã phải chịu trong năm ngoái và trong quý đầu tiên của năm nay.
Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm sản lượng dầu thôMỹ dự kiến sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô
Chính phủ Mỹ đã trả lại toàn bộ số dầu tồn kho cho các công ty lưu trữChính phủ Mỹ đã trả lại toàn bộ số dầu tồn kho cho các công ty lưu trữ
Các nhà lọc dầu của Mỹ đang tuyệt vọng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đầu tháng này, một số công ty lọc dầu lớn nhất của Mỹ cho biết: Khoản lỗ từ năm 2020 vẫn tiếp tục trong quý đầu tiên, cũng do nhu cầu và nguồn cung bị cắt trong các cơn bão mùa đông vào tháng Hai và tăng chi phí điện năng.

Các nhà lọc dầu bắt đầu bày tỏ sự lạc quan về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu năm 2021 ngay từ tháng 1 khi họ báo cáo thu nhập năm 2020. Việc triển khai vắc-xin phòng Covid-19 và tăng trưởng kinh tế, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy gia tăng việc đi lại bằng đường bộ, kể cả do nhu cầu bị dồn nén sau khi các hạn chế được nới lỏng.

Việc đáp ứng nhu cầu xăng dầu tăng cao trong những tháng mùa hè là cách tốt nhất để các nhà máy lọc dầu của Mỹ ngăn chặn các khoản lỗ mà họ đã phải gánh chịu trong năm ngoái và trong quý đầu tiên của năm nay.

Tuy nhiên, các nhà máy lọc dầu của Mỹ không chỉ phải gánh chịu sự suy giảm nhu cầu nhiên liệu khi đại dịch bắt đầu bùng phát mạnh vào tháng 3/2020, mà nhiều nhà máy dọc theo Bờ biển Vùng Vịnh đã phải đóng cửa hoạt động trong nhiều tuần trong thời gian Texas đóng băng và phải trả chi phí điện và khí đốt tự nhiên cao hơn.

Các ước tính hiện tại về nhu cầu xăng - phần tiêu thụ dầu lớn nhất ở Mỹ - cho thấy việc sử dụng xăng đang phục hồi về mức gần trước đại dịch, nhờ vào mùa lái xe mùa hè sắp tới, kỳ vọng về tỷ lệ việc làm tăng, người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn cho hàng hóa và dịch vụ bên ngoài nhà của họ.

Dữ liệu của EIA cho biết: Trong năm nay tính đến ngày 2/4, hiệu suất hoạt động của nhà máy lọc dầu Mỹ đã tăng lên mức cao nhất 84%. Cùng tuần này năm 2020, hiệu suất sử dụng chỉ là 75,6%, trong khi hiệu suất sử dụng trong cùng tuần của năm 2019 lại là 87,5%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang

vietinbank
ajinomoto