Chính phủ Mỹ đã trả lại toàn bộ số dầu tồn kho cho các công ty lưu trữ

19:00 | 01/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Mỹ đã trả lại 18,3 triệu thùng dầu tạm thời được cất giữ trong Khu Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược cho các công ty năng lượng, đã thuê kho lưu trữ khi giá giảm vào năm ngoái.
Chính phủ Mỹ đã trả lại toàn bộ số dầu tồn kho cho các công ty lưu trữ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào ngày 2/4/2020, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết họ sẽ cung cấp cho các công ty dầu mỏ 30 triệu thùng. Sau đó đưa thông báo đã cho 9 công ty thuê chỗ với giá 23 triệu thùng dầu thô. Khi thông báo được đưa ra, giá dầu đang giao dịch ở mức 20 USD/thùng. Chưa đầy ba tuần sau, hợp đồng tương lai của West Texas Intermediate đã âm hơn 37 USD/thùng.

Theo thỏa thuận, dầu sẽ được trả lại trước ngày 31/3. Ngày 30/3, một phát ngôn viên của Bộ Năng lượng nói với CNBC (kênh tin tức kinh doanh truyền hình của Mỹ) rằng: Tất cả dầu đã được trả lại, ngoại trừ 1,2 triệu thùng được trả dưới dạng tiền thuê và 1,5 triệu thùng khác đang được giữ theo hợp đồng cho thuê với chính phủ Australia.

Tồn kho hiện tại trong Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược là 638,1 triệu thùng. Bộ Năng lượng dự kiến ​​dự trữ sẽ có 628,1 triệu thùng vào cuối tháng 5, sau khi Quốc hội chỉ đạo bán 37,8 triệu lít dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang