Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô

14:04 | 08/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ dự báo cắt giảm sản lượng dầu thô trong năm tới ngay sau khi OPEC và các đồng minh quyết định cắt giảm sản lượng dầu thô trong những tháng tới.
Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo dữ liệu, sản lượng dầu thô của Mỹ dự kiến ​​đạt 11,04 triệu thùng/ngày trong năm nay, giảm so với dự báo của tháng trước là 11,15 triệu thùng sau đợt đóng băng sâu vào tháng 2, khiến ngành công nghiệp dầu mỏ ở Texas đóng cửa. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cũng dự báo sản lượng năm 2022 là 100.000 thùng/ngày.

Với việc Mỹ không có khả năng quay trở lại mức sản lượng trước đó, OPEC+ đang tiến hành cắt giảm một phần nguồn cung của họ trong những tháng tới. Quyết định của OPEC+ thể hiện sự tin tưởng ngày càng tăng vào sự phục hồi kinh tế và giá dầu cao hơn. Trong 4 tháng qua, giá dầu thô chuẩn của Mỹ đã tăng hơn 36%.

Các nhà đầu tư Mỹ vẫn đang tiếp tục bổ sung nguồn cung, tuần trước họ đã bổ sung nhiều giàn khoan nhất trong hơn một năm. Tuy nhiên, số lượng giàn khoan dầu chỉ bằng khoảng một nửa so với trước khi đại dịch bắt đầu.

Với việc Mỹ không có khả năng đưa nguồn cung trở lại mức trước đại dịch, một số nhà quan sát thị trường không kỳ vọng nguồn cung dầu thô toàn cầu sẽ tăng đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu, khi nhu cầu tiêm chủng phòng Covid-19 gia tăng và nền kinh tế mở cửa trở lại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang