Các mặt hàng công nghiệp diễn biến trái chiều trong phiên ngày 11/5

10:07 | 12/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/5, các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đóng cửa với các mức tăng giảm trái chiều.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica tăng 1.38% lên 150.10 cent/pound, kéo theo mức tăng 0.92% của giá Robusta lên 1532 USD/tấn. Kỳ vọng về sự phục hồi của nhu cầu tiêu thụ toàn cầu sau khi nhiều quốc gia trên thế giới nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội trong khi Brazil vẫn đang trong năm sản lượng thấp trong chu kỳ 2 năm vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ giá. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết khô hạn tại các vùng trồng cà phê chính của Brazil trong thời điểm hiện tại là cần thiết để đảm bảo chất lượng cây trồng trước thu hoạch và là yếu tố tạo sức ép lên giá. Do đó, xác suất giá cà phê có thể điều chỉnh tiếp trong tuần này là khá cao.

Giá đường thô đóng cửa tăng rất mạnh 3.49% lên mức 18.10 cent/pound. Thi trường tiếp tục lo ngại về mùa vụ mía đường tại Brazil trong bối cảnh các khu vực gieo trồng chính đang phải đối mặt với điều kiện thời tiết khô hạn. Bên cạnh đó, việc đồng Reais tăng giá so với đồng Dollar cũng đã hạn chế hoạt động bán hàng của nông dân và thắt chặt nguồn cung trong ngắn hạn.

Giá cacao giảm mạnh 1.91% về mức 2466 USD/tấn và xóa đi toàn bộ mức tăng tích lũy trong phiên đầu tuần. Sau khi cảnh sát Bờ Biển Ngà giải cứu 68 trẻ em làm việc tại các trang trại cacao, Liên minh châu Âu cho biết, sẽ có những luật mới ngăn cấm nhập khẩu hàng hóa có liên quan đến các hành động vi phạm nhân quyền. Ở chiều ngược lại, việc mất điện tại Bờ Biển Ngà đã khiến nhiều nhà máy sản xuất cacao phải hoạt động với chỉ khoảng 25 - 50% công suất thông thường và có khả năng sẽ làm nguồn cung bị thắt chặt trong thời gian tới.

Giá bông giảm 0.81% về 87.75 cent/pound, đánh dấu phiên giảm thứ 3 liên tiếp. Triển vọng sản lượng tốt hơn với sự xuất hiện của những cơn mưa tại bang Texas trong giữa tuần này tiếp tục là yếu tố tạo sức ép lên giá, nhưng đây không phải là thông tin mới. Cộng thêm lực mua tại vùng hỗ trợ 85.00 hạn chế đà giảm của giá và giúp giá bông chỉ giảm nhẹ trong phiên hôm qua.

Các mặt hàng công nghiệp diễn biến trái chiềuCác mặt hàng công nghiệp diễn biến trái chiều
Các mặt hàng công nghiệp có thể chịu nhiều áp lực bán trong đầu tuần nàyCác mặt hàng công nghiệp có thể chịu nhiều áp lực bán trong đầu tuần này
Tất cả các mặt hàng công nghiệp tăng ngoại trừ đườngTất cả các mặt hàng công nghiệp tăng ngoại trừ đường

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam