Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 20/4: Phân hóa rõ rệt các mặt hàng

11:51 | 21/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tương tự như nhóm nông sản, các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp cũng có sự phân hoá rõ rệt. Áp lực bán mạnh của các quỹ đầu tư đã khiến cho giá cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.
Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 17/3: Giá ca cao giảm mạnh nhất nhóm mặt hàng?Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 17/3: Giá ca cao giảm mạnh nhất nhóm mặt hàng?
Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 15/3: Giảm tất cả mặt hàng ngoại trừ cao su?Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 15/3: Giảm tất cả mặt hàng ngoại trừ cao su?
Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 14/3: Giá cao su sụt giảm?Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 14/3: Giá cao su sụt giảm?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hiện tại, việc tồn kho cà phê tại các cảng của Mỹ, quốc gia tiêu thụ đồ uống lớn nhất trên thế giới, tăng trở lại sau 6 tháng đã khiến cho mặt hàng Arabica mất đi động lực hỗ trợ đến từ nguồn cung trong ngắn hạn. Trong khi đó, lực hồi kỹ thuật đã giúp giá Robusta đóng cửa trong sắc xanh bất chấp diễn biến giằng co trong phiên.

Giá đường 11 đóng cửa giảm 0,6% về mức 19,6 cents/pound, giá đường trắng giảm 0,2% về mức 537 USD/tấn. Thị trường đang có cái nhìn tích cực về hoạt động xuất khẩu đường của Ấn Độ với số lượng đơn hàng ngày càng lớn. Tuy nhiên, diện tích gieo trồng mía đường của Brazil đã giảm 300 nghìn héc-ta, gây ra lo ngại về nguồn cung trong dài hạn và hạn chế áp lực bán.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)