Các mặt hàng công nghiệp diễn biến trái chiều

10:41 | 11/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đóng cửa với các mức tăng giảm trái chiều nhau.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica giảm mạnh 3.17% về 148.05 cent/pound, kéo theo mức giảm 1.36% của giá Robusta về 1518 USD/tấn. Trong báo cáo mới nhất của mình, Fitch Solutions cho biết, thâm hụt cà phê toàn cầu trong niên vụ 21/22 có thể đạt mức 6.8 triệu bao (loại 60kg), mức lớn nhất kể từ niên vụ 09/10 đến nay. Mặc dù vậy, áp lực chốt lời của giới đầu cơ sau khi giá Arabica đã tăng mạnh hơn 8% trong tuần trước là nguyên nhân chủ yếu khiến lực bán hoàn toàn áp đảo trong phiên hôm qua.

Giá đường thô đóng cửa không đổi ở mức 17.49 cent/pound, sau một phiên rung lắc mạnh với biên độ 0.25 cents. Trọng tâm của thị trường vẫn là thời tiết khô hạn ở vùng trung nam Brazil, khiến cho một số nhà sản xuất buộc phải mua lại các hợp đồng đã bán phòng vệ trước đó. Thị trường cũng đang có dấu hiệu giảm nhu cầu đối với cả đường thô và đường trắng, tuy nhiên giá chỉ sập khi các quỹ đầu cơ đồng loạt thoát vị thế mua đang nắm giữ, điều này sẽ khó xảy ra trong bối cảnh giá ngũ cốc toàn cầu vẫn trong xu hướng tăng mạnh.

Giá cacao tăng mạnh 2.07% lên mức 2514 USD/tấn phiên thứ 4 liên tiếp. Lượng mưa dưới mức trung bình và thời tiết nắng nóng vào cuối tuần trước ở hầu hết các vùng trồng cacao của Bờ Biển Ngà có thể làm giảm chất lượng và kích thước của cây trồng.

Giá bông giảm 1.33% về 88.47 cent/pound phiên thứ 2 liên tiếp khi thời tiết có mưa trở lại ở bang Texas, giúp giảm bớt lo ngại về khô hạn tại các khu vực trồng bông chính của Mỹ.

Các mặt hàng công nghiệp có thể chịu nhiều áp lực bán trong đầu tuần nàyCác mặt hàng công nghiệp có thể chịu nhiều áp lực bán trong đầu tuần này
Tất cả các mặt hàng công nghiệp tăng ngoại trừ đườngTất cả các mặt hàng công nghiệp tăng ngoại trừ đường
[Dự báo] Các mặt hàng công nghiệp có thể tiếp tục diễn biến trái chiều trong tuần này[Dự báo] Các mặt hàng công nghiệp có thể tiếp tục diễn biến trái chiều trong tuần này

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)