Tất cả các mặt hàng công nghiệp tăng ngoại trừ đường

14:55 | 24/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 23/02, bảng giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam một lần nữa áp đảo bởi sắc xanh.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng điểm, với giá cà phê Arabica tăng 2.48% lên 138.30 cents/pound, trong khi giá cà phê Robusta tăng 3.11% lên 1,460 USD/tấn. Giá cà phê Arabica trong hôm qua đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2019 trong bối cảnh thị trường lo ngại về sản lượng cà phê vụ mới tại Brazil và việc thiếu các container sẽ làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu. Cụ thể, Rabobank đã giảm dự báo sản lượng cà phê niên vụ 2021/22 của Brazil xuống còn 56.3 triệu bao do điều kiện thời tiết khô hơn thông thường. Trong khi đó, kỳ vọng về việc nhu cầu tiêu thụ cà phê sẽ tăng trở lại cùng với sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch cũng đã góp phần với đà tăng của giá.

Giá đường giảm 2.46% về mức 17.01 cents/pound. Mặc dù nguồn cung đang trở nên hạn hẹp trong ngắn hạn khi sản lượng đường tại Thái Lan chỉ ở mức thấp và vấn đề thiếu hụt container ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu của Ấn Độ vẫn chưa thể được giải quyết, nhưng áp lực chốt lời sau khi giá đã tăng đến hơn 10% chỉ sau 5 phiên đã khiến lực bán áp đảo trong phiên hôm qua.

Cacao tăng 0.36% lên mức 2,499 USD/tấn. Giá cà phê tiếp tục giao dịch trong vùng giá 2480 – 2620 và chưa thể hiện được xu hướng rõ ràng. Điều này có thể được lý giải bởi sự cân bằng của các thông tin cơ bản. Cụ thể, dự kiến thặng dư ca cao trong niên vụ này tiếp tục là thông tin “bearish” tạo sức ép lên giá trong dài hạn. Tuy nhiên, kỳ vọng về sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch lại là yếu tố hỗ trợ giá trong thời gian tới.

Giá bông kỳ hạn tháng 3 tăng nhẹ 0.28% lên 92.67 cents/pound. Xu hướng của giá đường vẫn là xu hướng tăng trong bối cảnh giá đậu tương và ngô ổn định ở mức cao, đồng nghĩa với việc diện tích trồng bông khả năng cao sẽ giảm để nhường chỗ cho hai mặt hàng nông sản này. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ ở mức cao và sản lượng bông tại Brazil đang cho thấy các tín hiệu lo ngại do điều kiện thời tiết bất lợi. Các yếu tố kể trên sẽ tiếp tục hỗ trợ giá bông trong ngắn và trung hạn.

Giá cao su RSS3 giảm 1.32% về 268.3 JPY/kg, còn giá cao su TSR20 tăng 0.92% lên mức 176.2 cent/kg.

[Dự báo] Các mặt hàng công nghiệp có thể tiếp tục diễn biến trái chiều trong tuần này[Dự báo] Các mặt hàng công nghiệp có thể tiếp tục diễn biến trái chiều trong tuần này
Gói cứu trợ kinh tế có thể hỗ trợ giá các mặt hàng công nghiệp trong tuần nàyGói cứu trợ kinh tế có thể hỗ trợ giá các mặt hàng công nghiệp trong tuần này
Sắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng công nghiệp trong phiên hôm quaSắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng công nghiệp trong phiên hôm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto