Các doanh nghiệp trong nước yêu cầu Bulgaria phải nối lại nguồn cung khí đốt của Nga

13:57 | 29/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà tuyển dụng Bulgaria yêu cầu chính phủ nước này nối lại đối thoại với Gazprom và nguồn cung khí đốt của Nga, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria Korneliya Ninova nói trong một cuộc họp hôm thứ Năm 28/4. Bà ấy đã phát biểu sau một cuộc họp với các tổ chức của nhà tuyển dụng.
Nguồn cung khí đốt của Nga đến Áo không gặp trở ngạiNguồn cung khí đốt của Nga đến Áo không gặp trở ngại
Điều kiện để Nga tiếp tục bán khí đốt cho Ba Lan và BulgariaĐiều kiện để Nga tiếp tục bán khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria
Algeria dọa cắt dòng khí đốt tự nhiên đến Tây Ban NhaAlgeria dọa cắt dòng khí đốt tự nhiên đến Tây Ban Nha
Áo sẽ lấp đầy 80% kho chứa khí đốt trước mùa đông phòng khi Nga đột ngột dừng nguồn cungÁo sẽ lấp đầy 80% kho chứa khí đốt trước mùa đông phòng khi Nga đột ngột dừng nguồn cung
Giá khí đốt tại châu Âu giảm gần 7% do khách hàng tìm cách để duy trì nguồn cung từ NgaGiá khí đốt tại châu Âu giảm gần 7% do khách hàng tìm cách để duy trì nguồn cung từ Nga
Các doanh nghiệp trong nước yêu cầu Bulgaria phải nối lại nguồn cung khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà chỉ rõ hơn 25.000 doanh nghiệp, có đại diện tham gia cuộc họp này, cung cấp 86% GDP của đất nước, sản xuất các sản phẩm trị giá hơn 20 tỷ euro, sử dụng khoảng 82% lực lượng lao động của đất nước.

"Mục đích của cuộc họp của chúng tôi là cứu nền kinh tế và công nghiệp Bulgaria, “cứu” việc làm và giảm lạm phát. Dựa trên các kết quả đó, chúng tôi kêu gọi chính phủ nối lại các cuộc đàm phán với Gazprom và nguồn cung khí đốt theo thỏa thuận hiện có", Ninova nói.

"Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đề nghị chính phủ nên đưa ra quyết định và để chi phí khí đốt ở mức giá hiện tại, "bà nói thêm.

Với tư cách là Chủ tịch Đảng Xã hội Bulgaria, Ninova thông báo bà sẽ đệ trình các đề xuất thích hợp lên quốc hội để xem xét.

Khi đưa ra các đề xuất của mình, đại diện của các tổ chức sử dụng lao động nhấn mạnh ngày nay không có giải pháp thay thế cho khí đốt của Nga và cho việc Bulgaria phải thực hiện nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận Gazprom là thanh toán khí đốt tự nhiên bằng đồng rúp.

Họ khẳng định "họ không có ý định trả thêm tiền mua khí đốt cho các trung gian mới" - những người sẽ đảm nhận việc cung cấp khí đốt cho Bulgaria, bằng cách bỏ qua Gazprom. Theo tính toán sơ bộ, điều này sẽ làm tăng chi phí khí đốt lên hơn 30%.

Trước đó, Thủ tướng Bulgaria Kiril Petkov nhiều lần nhấn mạnh ông sẽ không khuất phục trước sức ép từ Gazprom và theo đó, sẽ không cho phép thanh toán khí đốt bằng đồng rúp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto